Người xưa dặn 3 loại tranh dù thích cũng không treo trong nhà kẻo hủy hoại tài vận, loại thứ 3 nhiều người treo

08:52, Thứ sáu 12/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, 3 bức tranh dưới đây mà treo trong nhà sẽ làm tiền tài sa sút, tài vận hao tổn.

Tranh là vật trang trí thường thấy trong các gia đình, chúng tạo thêm sự phong phú trong phong thủy gia đình. Tuy nhiên có 3 loại tranh sau bị cho là mang lại vận xui không nên treo trong nhà:

tranh-thu-du-khong-treo-phong-thuy

Tranh có nghĩa xui xẻo, mang sát khí

Những bức tranh có tính chất tạo sát khí như đánh nhau, chém giết hoặc có mãnh thú dữ dằn tranh có đổ máu, tổn thương... thì không nên treo trong nhà. Hoặc tranh có những con vật kỳ dị thì cũng không nên treo. 

Một trong những bức tranh nhiều người thích là mãnh hổ xuống núi, để thể hiện sức mạnh. Tuy nhiên theo phong thủy thì bức tranh này có thể không mang lại may mắn. Chúa sơn lâm mà xuống núi là tìm thức ăn mà hổ ăn thịt người nên điều đó điềm báo xấu có thể gây ra tai họa. 

Những bức tranh nên treo trong nhà là tranh hoa may mắn như tùng trúc cúc mai, tranh thư pháp, tranh cá chép, tranh rồng...

trang-u-am-buon-phong-thuy

Tranh thiên nhiên u buồn: có cây hoa héo úa, ủ rũ, lá rụng, cây khô, mùa đông xám xịt

Những bức tranh thiên nhiên thể hiện sự thiếu sức sống u ám như cây khô lá rụng, hoa héo úa ủ rũ... thì cũng giống như trưng bày chậu hoa héo cây chết trong nhà. Điều đó mang lại năng lượng âm không tích cực nên không hợp phong thủy. Những bức tranh này có thể rất lãng mạn nghệ thuật nhưng chúng u buồn và gợi tới những năng  lượng tiêu cực, thể hiện sự suy tàn, buồn phiền não nề. Bởi vậy chúng có ảnh hưởng tiêu cực đối với các thành viên trong gia đình. 

Do đó dù những bức tranh này mang nét nghệ thuật lãng mạn nhưng lại không được xem là tranh phong thủy tốt lành, vì thế nên tránh treo chúng ở trong nhà. Bạn nên chọn những bức tranh vui tươi, may mắn, màu sắc tươi sáng, thiên nhiên vui vẻ sống động sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực hơn cho gia đình.

Tranh có quá nhiều màu sắc

Thông thường, mọi người cho rằng một bức họa nhiều màu sắc sẽ rất sống động và bắt mắt và mang năng lượng tích cực. Thế nhưng những bức tranh quá lòe loẹt nhiều màu sắc đường nét dễ khiến người ta hoa mắt, choáng váng khó chịu. Do đó bạn cần bức tranh có màu sắc hài hòa. 

trang-mua-thu-buon

Những bức tranh có màu sắc quá lòe loẹt có thể khiến tinh thần con người trở nên mệt mỏi khó chịu và có thể choáng váng. Khi tiếp xúc với những bức tranh có màu sắc quá rực rỡ này càng nhiều thì càng khiến bạn trở nên rối mắt. Trái ngược lại thì có những bức tranh có màu sắc u tối, đen trắng cũng không nên dùng trong nhà vì sẽ gây cảm giác chán nản, trường năng lượng tụt xuống. 

Tranh là một hình thức nghệ thuật được nhiều người yêu thích. Nhưng giữa nghệ thuật và phong thủy lại có một khoảng vênh nhau, bởi vậy không phải cứ bức tranh nghệ thuật là mang lại phong thủy tốt lành. Thế nên với những bức tranh nghệ thuật nhưng lại không hợp phong thủy thì bạn có thể tạo ra một phòng trưng bày riêng hoặc cất riêng, tránh treo ở phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, bởi chúng sẽ tác động tới trường khí và những người sống trong nhà. Điều đó có thể gây bất lợi cho tài vận gia đình, có thể tăng sát khí hoặc tạo ra cảm giác u ám.

*Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên