Vì sao giường khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối? Tưởng để trang trí hoá ra đây mới là công dụng thực sự

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi thấy giường khách sạn thường đặt 4 chiếc gối trong khi chỉ có 2 người. Vậy tác dụng thực sự của chúng là gì?

Khi nhận phòng khách sạn, bạn thường thấy những chiếc giường ở đây dù dành cho 2 người nhưng lại xuất hiện đến 4 chiếc gối. Bên cạnh đó, chúng còn có kiểu dáng, kích cỡ khác nhau… Vậy lý do của việc này là gì?

Vì sao trên giường khách sạn thường đặt 4 chiếc gối?

Hầu hết mọi người đều cho rằng bản thân chỉ cần sử dụng 1 chiếc gối để ngủ và họ thường chọn chiếc gối lớn hơn. Trong khi đó, những chiếc gối còn lại không chỉ để dùng trang trí mà còn có nhiều công dụng như:

Giúp khách hàng có nhiều lựa chọn

Thông thường, khách sạn sẽ chuẩn bị 4 chiếc gối với độ cao - thấp, mềm - cứng khác nhau nên bạn có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm được cho bản thân gối phù hợp với thói quen ngủ của mình.

Empty

Dùng làm đệm tựa lưng

Không chỉ dùng để gối đầu nằm ngủ, nhiều người còn sử dụng gối để dựa vào đầu giường xem tivi, lướt điện thoại di động hoặc đọc sách… Sở dĩ như vậy là vì đầu giường thường khá cứng, nếu tựa lâu sẽ khiến bạn có cảm giác đau lưng. Khi đó, chiếc gối “dự phòng" có thể được dùng làm đệm kê sau lưng, giúp khách hàng thoải mái hơn khi tựa vào.

Dùng kê chân để có tư thế ngủ “đạt chuẩn"

Tuỳ vào thói quen và sở thích, bạn cũng có thể sử dụng chiếc gối nhỏ để nằm và chiếc còn lại để kê chân. Món đồ “nhỏ nhưng có võ" này sẽ giúp khách hàng lưu thông máu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt chiếc gối ở giữa hai chân để thuận tiện hơn trong việc xoay hoặc trở mình.

Một số “bí mật” về những chiếc gối trong khách sạn mà không phải ai cũng biết

Gối trong khách sạn thường có màu trắng và mềm mại: 

Bên cạnh chăn hay ga giường, những chiếc gối trong khách sạn cũng thường có màu trắng. Theo nhiều người, dù màu trắng “nhanh bẩn" nhưng lại tạo cảm giác sang trọng, sạch sẽ nên sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng.

Empty

Ngoài ra, màu sắc “nổi bật" này sẽ giúp nhân viên buồng phòng hoặc giặt là ở khách sạn dễ dàng phát hiện ra những vết bẩn hay vàng ố. Các khách sạn cũng thường xuyên sử dụng hoá chất tẩy rửa nên màu trắng chính là “sự lựa chọn hoàn hảo" nhất.

Gối trong khách sạn cũng mềm mại hơn để khách hàng dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc chẳng kém khi ở nhà.

Các khách sạn thường dùng gối vuông có màu sắc và ít xẹp

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy các khách sạn thường đặt những chiếc gối có màu sắc nổi bật bên cạnh gối trắng để tạo cảm điểm nhấn cho căn phòng và mang đến cảm giác ấm cúng.

Không những vậy, nhiều khách sạn sẽ chuẩn bị gối vuông ít xẹp với kích thước nhỏ để khách hàng tựa lưng, tạo cảm giác dễ chịu khi đọc sách hoặc xem tivi.

Empty

Khách sạn không dùng thống nhất một kiểu dáng gối

Trong phòng giường đôi tiêu chuẩn, bạn sẽ thấy khách sạn chuẩn bị 2 chiếc gối trắng hình chữ nhật và 2 gối theo màu chủ đạo của căn phòng với hình tròn hoặc vuông.

Trong đó, chiếc gối nằm có màu trắng và hình chữ nhật để giúp khách hàng dễ dàng xoay đầu mà không bị trượt ra ngoài. Còn với gối vuông hoặc tròn với màu sắc nổi bật hơn, chúng vừa để trang trí phòng, tạo điểm nhấn và còn được sử dụng với mục đích tựa lưng…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link