5 chiêu "nhỏ mà có võ" giúp xóa quầng thâm, đánh tan bọng mắt sau một đêm "quẩy" tiệc

( PHUNUTODAY ) - Có một số thủ thuật trang điểm và chăm sóc da cũng có thể làm cho các vòng thâm này được cải thiện.

Chườm lạnh

Có nhiều cách cho phép bạn giảm bọng mắt nhanh chóng trong đó chườm lạnh lên vùng nhạy cảm dưới mắt - một kỹ thuật sẽ nhanh chóng làm giảm sưng tấy, giảm mẩn đỏ.... Sau khi giảm bọng mắt, bạn có thể chống lại những quầng thâm cứng đầu dưới mắt vì nhiệt độ lạnh sẽ làm co các mạch máu bị giãn nở. Một số kem bôi cao cấp còn đi kèm dụng cụ bôi có đầu kim loại cũng có tác dụng tương tự. 

5--2--1661422330-199-width740height1129-1672889699-231-width564height906

Hydrat hóa vùng da mắt

Nếu xuất hiện quầng thâm dưới mắt, hãy chuyển sang mặt nạ mắt, bạn có thể giữ trong tủ lạnh để có trải nghiệm mát mẻ hơn. Mặt nạ mắt giúp bạn thoa kem dưỡng ẩm trực tiếp lên vùng da để làm sáng quầng thâm.

Vùng da dưới mắt của chúng ta có xu hướng có làn da mỏng manh hơn nên phải vật lộn với các nếp nhăn và vết chân chim. Mặt nạ mắt có thể bao gồm các thành phần khác như collagen, vitamin E hoặc chất chống oxy hóa...

Kem dưỡng mắt 

Bạn hoàn toàn sẽ sai lầm nếu như cho rằng kem dưỡng mắt là một sự lãng phí tiền bạc: Kem dưỡng mắt thực sự rất khác biệt (theo ghi nhận, kem dưỡng mắt có xu hướng đặc hơn và dưỡng ẩm nhiều hơn).

luu-y-khi-su-dung-kem-mat-kem-duong-mat

Đừng quên đảm bảo rằng kem mắt của bạn có SPF và lưu ý không sử dụng ngón trỏ để thoa. Lý do là bởi, ngón trỏ là ngón có lực mạnh nhất trên bàn tay của bạn, điều này có thể dẫn đến quá nhiều áp lực dẫn đến tình trạng chảy và nhăn da sớm. Kỹ thuật tốt nhất là sử dụng ngón đeo nhẫn của bạn và thoa theo chuyển động chậm hình tròn.

Kem che khuyết điểm đúng màu

Trước khi chọn kem che khuyết điểm, nên xem bạn thuộc tông màu da nào, điều này có thể giúp bạn tìm ra màu hiệu chỉnh màu đối lập với màu tối của bạn và cho phép bạn che phủ hợp lý các sắc thái đen, xanh lam, tím và đỏ của bọng mắt. Bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm mà không hiệu chỉnh màu sắc, bạn che phủ được quầng thâm khá hiệu quả.

mh-1-9636

Chăm chỉ massage vùng da mắt

Sự xuất hiện của bọng mắt hay quầng thâm thường sẽ khiến cho gương mặt của các chị em trông thiếu sức sống, mệt mỏi và có thể là một trong những dấu hiệu sớm của một số bệnh về tim mạch, huyết áp hay đái tháo đường,… Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm giúp cải thiện hay xóa bỏ quầng thâm mắt, bạn nên kết hợp với massage để làm tăng hiệu quả một cách tốt nhất nhé! 

Bước 1: Để bắt đầu massage đạt được hiệu quả thì đầu tiên bạn hãy thực hiện các bước dưỡng da cơ bản như rửa mặt, dưỡng da, dưỡng mắt… cần thiết

Bước 2: Sau khi đã dưỡng da xong, bạn hãy lấy hai lòng bàn tay úp nhẹ lên mắt, rồi massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài.

Bước 3: Dùng 2 ngón tay trỏ ấn nhẹ nhàng ở phần đầu chân mày kéo dài cho đến cuối. Sau đó lấy ngón áp út đặt vào khóe mắt, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ (bên còn lại thì ngược chiều kim đồng hồ), lặp lại liên tục động tác này khoảng 5 lần.

Bước 4: Dùng 4 ngón tay vuốt nhẹ từ đầu mắt tới đuôi mắt để mắt có thể thư giãn trong vòng khoảng 10 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link