5 chức năng Apple thua Android trên siêu phẩm Iphone 5S

( PHUNUTODAY ) - (PhunuToday)- Cá nhân người viết bài này cho rằng, các mẫu điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android hiện nay có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt hơn "siêu phẩm" Iphone 5S.

Có thể trong quá khứ, Apple đã nhiều lần tạo ra những đột phá về công nghệ. Nhưng từ khi phiên bản 4.0 (và những phiên bản sau đó) ra đời, Android đã bước lên một tầm cao mới. Sau khi tham khảo nhiều bài đánh giá, chúng ta có thể thấy một số chức năng thú vị trên những chiếc điện thoại Android hay Windows Phone mà Iphone5s không hề có.

Hiện tại, chắc chắn một số công nghệ, mẫu thiết kế và chức năng mới vẫn đang được Apple phát triển và sớm ra mắt. Hãy nhớ rằng họ là nhà sản xuất cuối cùng đưa ra mẫu điện thoại sử dụng công nghệ Internet 3G và cũng tương tự với công nghệ 4G (còn gọi là LTE). Dường như Apple luôn luôn giữ lại một số chức năng để có thể thêm vào sau đó trong các bản nâng cấp.

Dưới đây là 5 chức năng mà bạn không có ở một chiếc Iphone 5s.

1. Công nghệ chống rung quang học cho camera OIS (Optical Imaging Stabilization).

Nokia đã là nhà tiên phong của công nghệ này với sản phẩm Lumia 920 ra mắt trong năm 2012. Nhưng sau khoảng một năm, hiện nay chúng ta có thể thấy nó trên rất nhiều dòng điện thoại thông minh như HTC One, LG G2, and Sony Xperia Z. Như chúng ta cũng đã biết, Iphone từ trước tới nay được người dùng đánh cao về khả năng chụp ảnh. Việc Iphone 5 và Iphone 5s không sở hữu công nghệ này là một điều rất khó hiểu.

Siêu phẩm Iphone 5S của Apple
Siêu phẩm iPhone 5S của Apple

 

2. Công nghệ truyền dữ liệu không dây NFC (Near Field Commnication).

Có thể NFC không phải là một công nghệ quan trọng khi chúng ta đã có Bluetooth, nhưng nó mang đến sự tiện lợi được đánh giá cao. Nếu Apple sử dụng công nghệ này, việc kết nối giữa Iphone và các thiết bị khác, cũng như các thao tác thanh toán điện tử sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đây là một công nghệ được dự đoán sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong năm 2014.

3. Công nghệ sạc không dây (Wireless charging).

Một công nghệ khá thú vị mà chúng ta có thể trải nghiệm trên Nokia Lumia 1020, HTC Droid DNA, hay máy tính bảng Google Nexus 7. Apple có thể kiếm thêm bội tiền nếu họ sử dụng công nghệ này từ việc bán phụ kiện sạc không dây cho Iphone.

4. Chuẩn Wi-fi 802.11ac.

Trong khi đối thủ lớn của Iphone 5s là HTC One đã hỗ trợ chuẩn Wi-fi 802.11ac thì Iphone 5s vẫn dừng lại ở chuẩn Wifi 802.11n với tốc độ truy cập Internet chỉ bằng một phần ba.

5. Màn hình hiển thị lớn.

So với Iphone 4, màn hình của Iphone 5 đã có kích thước tăng lên một chút. Nhưng trong một "rừng" smart phone màn hình lớn với độ phân giải HD như hiện nay, kích thước màn hình quá nhỏ (chỉ 4 -inch) khiến Iphone 5s trở thành một trong những chiếc điện thoại nhỏ nhất. Không những thế, độ phân giải khá cao so với kích thước màn hình cũng khiến cho người dùng có thể cảm thấy không thoải mái khi sử dụng Iphone 5s.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn