5 chức năng bí mật của điện thoại thông minh Android mà 90% người dùng không hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ hiện đại hầu như ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh, nhưng có rất nhiều chức năng mà bạn lại chưa hề sử dụng tới.

Chuyển văn bản thành giọng nói

Nếu có một lúc đang đọc báo mà bạn cảm thấy quá mỏi mắt, thì những chiếc smartphone Android hoàn toàn có thể "đọc" tiếp cho bạn nghe nhờ tính năng Text to Speech.

Bạn chỉ cần truy cập vào Setting/ Accessibility, sau đó bật tùy chọn Text to Speech.

Cách dễ nhất để tiết kiệm pin của bạn

Nếu bạn chọn nền đen hoặc tối đơn giản cho màn hình, tính năng hiển thị rõ pixel sẽ tự động tắt và bạn sẽ nhận thấy rằng thiết bị của mình tiết kiệm được pin hơn. Tính năng này hiện chưa xuất hiện phổ biến trên tất cả các thiết bị Android, nhưng gần như đã có mặt trên các sản phẩm smartphone và máy tính bảng Samsung.

dien thoai thong minh

Bật chế độ khách

Nếu có ai đó muốn mượn điện thoại của bạn để chơi hay lướt Facebook, nhưng bạn lại không muốn họ xem tin nhắn, cuộc gọi, hình ảnh cá nhân,... thì hãy sử dụng chế độ Guest mode. Bạn chỉ việc trượt màn hình xuống từ thanh thông báo, chạm vào icon người dùng, sau đó thêm tài khoản Guest để cho họ sử dụng. Với chức năng này điện thoại sẽ không đánh mất đi những thông tin quen thuộc mà bạn hay dùng mỗi ngày. Đồng thời, sẽ không làm lộ thông tin cá nhân của bạn với người khác.

Điều khiển từ xa trên điện thoại thông minh

Chỉ cần vào phần Settings -> Security -> Device administrators, và chọn các ô thoại trên Android Device Manager, Remotely locate this device, và Allow remote lock and erase. Giờ thì nếu bị mất điện thoại, bạn hoàn toàn có thể xác định vị trí cũng như bảo mật các dữ liệu bằng cách truy cập vào Google tìm thiết bị. Với chức năng này bạn không cần phải dùng tay chạm vào điện thoại của mình cũng có thể thao tác chúng một cách vô cùng dễ dàng như chúng đang ở bên cạnh mình vậy. 

Kính lúp màn hình

Đây là chức năng cực hữu ích với những người dùng có thị lực kém, người cao tuổi. Chỉ cần vào phần Settings -> Accessibility -> Magnification gestures, khi chạm vào bất kỳ phần nào trên màn hình điện thoại thì hình ảnh sẽ được phóng to, size chữ tăng. Đồng thời, chức năng này cũng giúp cho bạn nhìn rõ ràng văn bản hơn, nhất là đối với những người bị cận mà không dùng kính thì chức năng này quả là một điều thật tuyệt vời phải không nào?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link