Bí quyết tích lũy tiền lẻ thành tiền triệu hàng tháng: Thực hiện được 4 điều này người làm công cũng mua được nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn có một tổ ấm của riêng mình ở thành phố đắt đỏ thì hãy bắt tay vào thực hiện những nguyên tắc tiết kiệm dưới đây ngay lập tức.

Đừng xem thường giá trị của tiền lẻ

Tiền lẻ là những đồng tiền mệnh giá nhỏ rất ít được quan tâm. Bởi vậy tiền lẻ thường được để ở nhiều nơi như ngăn bàn, túi quần, cặp sách, gấp ở sách vở…. rồi quên đi, thậm chí một số người còn không bao giờ kiểm soát số tiền này và tiêu như thế nào cũng không biết.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày tiền lẻ vẫn luôn có giá trị, giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Chỉ với 5.000 - 10.000 đồng tiền lẻ bạn đã có thể mua được cốc trà đá, cốc chè… hay 9.000 đồng tiền lẻ bạn đã có thể bắt một chuyến xe buýt đến những điểm mình mong muốn…

Thực tế rất nhiều người có thói quen chỉ tiết kiệm những đồng tiền có mệnh giá lớn mà không chú ý đến việc bảo quản và tích cóp tiền lẻ. Nhưng “tích tiểu thành đại”, giá trị của những đồng tiền lẻ vẫn có khả năng tạo ra số tiền lớn hơn nếu bạn nghiêm túc tích lũy và lựa chọn đúng cách để tiết kiệm.

Bạn hãy thử một phép tính đơn giản, mỗi ngày bạn tiết kiệm số tiền lẻ có giá trị 20.000 đồng. Sau 1 tháng bạn có 600.000 đồng và một năm sau đó bạn có 7,2 triệu đồng.

Số tiền này hoàn toàn có thể nhiều hơn khi bạn tiết kiệm tiền lẻ hàng ngày với giá trị 40.000 - 50.000 đồng. Theo đó, nếu mỗi ngày tiết kiệm số tiền lẻ giá trị 50.000 đồng, mỗi tháng bạn đã có 1,5 triệu đồng và một năm sau bạn có 18 triệu đồng.

Để số tiền này đúng như tính toán, bạn phải nghiêm túc và thực hiện đều đặn việc tiết kiệm tiền lẻ mỗi ngày với số tiền lẻ có giá trị như trên.

Để có số tiền tiết kiệm 20.000 đồng - 50.000 đồng mỗi ngày bạn phải tích góp từng đồng tiền lẻ từ cách hoạt động chi tiêu hàng ngày.

tien-le-1

4 bí quyết giúp người làm công ăn lương sớm mua được nhà 

Năng nhặt chặt bị: Nếu cứ giữ mãi suy nghĩ đồng lương ít ỏi không thể mua được nhà, khả năng sở hữu nhà sẽ ngày càng xa xôi hơn. Do đó, nếu thực sự muốn có nhà thành phố, hãy tận dụng sự ổn định từ nguồn thu nhập hàng tháng để tích lũy dài hạn. Mỗi tháng hãy ngắt ngọn ngay số tiền có thể tiết kiệm được, chỉ giữ lại những khoản dự tính phải chi tiêu. Khi đạt được số vốn tích lũy nhất định, bạn có thể vay thêm ngân hàng, người thân để mua nhà và lên kế hoạch trả nợ. 

Chiến lược đi đường vòng: Nếu chỉ trông chờ vào tiền lương, thu nhập không đột phá, người làm công ăn lương trung bình phải mất 15-25 năm để mua được một bất động sản, chưa kể trượt giá và biên độ tăng giá của bất động sản sau mỗi năm. Do đó, thay vì chờ tiền tích lũy, việc đi đường vòng thậm chí có thể rút ngắn quãng đường chạm tới giấc mơ mua nhà. Tìm kiếm những ngôi nhà hoặc mảnh đất giá mềm xa trung tâm, cho thuê hoặc ở tạm giúp bạn tiết kiệm được tiền thuê nhà hoặc gia tăng thu nhập thụ động trong khi tài sản vẫn có cơ hội tăng giá sau này. 

tiet kiem

Đầu tư đất quê trước mua nhà thành phố sau: Một số khu vực đất quê có giá đất phân lô hoặc đấu giá từ 300-500 triệu/lô, thậm chí 150-200 triệu/lô. Nếu mua được vị trí tốt, sau vài năm khi địa phương đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giá đất có thể tăng gấp đôi, gấp 3 lần. Đầu tư đất quê ngoài lợi thế giá rẻ, bạn còn dễ dàng tự mình tìm hiểu và khảo sát thông tin hoặc nhờ người quen hỗ trợ về thủ tục pháp lý.

Cách đây 5-10 năm, nhiều người về những vùng hẻo lánh mua mảnh đất giá 300-500 triệu hiện giờ có thể bán lại với giá 1,5-3 tỷ đồng, thậm chí 5 tỷ đồng. Tuy nhiên việc tìm kiếm được một mảnh đất như vậy không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn phải chịu khó tìm hiểu, đến tận nơi khảo sát, so sánh... thì mới có thể “mua rẻ, bán đắt”.

Tận dụng vốn vay từ người thân: Tận dụng tốt nguồn vốn vay giống như “mượn gió bẻ măng”, giúp những người làm công ăn lương có cơ hội sở hữu các tài sản có giá trị lớn hơn nhiều số tiền đang có. Mượn tiền của người thân hoặc vay vốn ngân hàng mua nhà trả góp đều là những bài toán thông minh cho người làm công ăn lương không đủ tiền mua đứt tài sản. Nhiều người chỉ có 200-300 triệu đồng trong tay nhưng sẵn sàng vay thêm 300-500 triệu để mua một mảnh đất, trong thời gian tích lũy trả nợ mảnh đất đó cũng có thể gia tăng giá trị vượt qua số lãi phải trả. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link