5 con vật này bay vào nhà báo hiệu phước lành, tài lộc đang đến, gia chủ nên mừng thầm

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, những con vật này bay vào nhà là dấu hiệu của điềm lành, may mắn.

Chim én

Người xưa tin rằng, chim én bay vào nhà là khởi đầu cho những điều tốt lành, gia chủ sắp gặp may mắn.

con-vat-may-man-01

Theo văn hóa dân gian, chim én còn được gọi là huyền điểu, thiên nữ, là dấu hiệu cho gia đạo phát đạt, gia đình êm ấm.

Thời xưa, người ta cho rằng chim én thường đến làm tổ trong nhà của người giàu. Chính vì vậy mới lưu truyền quan niệm chim én xây tổ ở nhà ai, nhà đó đại phú đại quý.

Ong

con-vat-may-man-02

Người xưa cho rằng ong là loài vật mang yếu tố dương. Vì thế, ong xuất hiện trong nhà chính là dương khí của căn nhà đang tăng. Ngoài ra, loài vật này cũng mang tin vui về tài lộc, cuộc sống ấm no. Thức ăn của ong chính là phấn hoa. Ong sản sinh là mật có giá trị cao. Do đó, trong phong thủy, ong được đánh giá là loài vật có sự thanh khiết.

Ong làm tổ trong nhà là điềm lành, mang đến sự may mắn, cát tường, dự báo gia chủ sắp gặp may mắn, có thể đón thêm thành viên mới.

Dơi

con-vat-may-man-03

Trong phong thủy, dơi tượng trưng cho sự may mắn, an toàn. Đây là loài vật được cho là có khả năng thu hút may mắn, mang đến điều lành. Rất nhiều nơi sử dụng hình tượng con dơi làm biểu tượng cho phúc lành. Trên các vật phẩm phong thủy, người ta khắc 1 con dơi với ý nghĩa đem lại may mắn; 2 con dơi mang ý nghĩa phúc lành; 5 con dơi với ý nghĩa ngũ phúc lâm môn.

Chim khách

con-vat-may-man-04

Theo quan niệm phương Đông, chim khách là loài chim quý. Sự xuất hiện của chim khách trong nhà là dấu hiệu của tin vui hoặc gia đình sắp đón khách quý. Đây là loài vật may mắn, báo hiệu sự thịnh vượng, tài lộc tốt đẹp.

Theo quan niệm phong thủy, chim khách cũng là loại vận mang nhiều năng lượng dương, đem nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Chim khách xuất hiện trong nhà dự báo con đường sự nghiệp của gia đình phát triển thuận lợi, làm ăn suôn sẻ.

Bướm bay vào nhà

con-vat-may-man-05

Theo quan niệm của người xưa, bướm bay vào nhà là điềm lành. Gia chủ có thể gặp quý nhân phù trợ hoặc đón nhận tin vui tài lộc.

Nếu bướm có màu sắc tươi sáng bay vào nhà thì đó là dấu hiệu may mắn liên quan đến tình cảm, nhân duyên. Nếu bướm có màu xám hoặc đen bay vào nhà tức là gia chủ sắp đón quý nhân giúp đỡ trong con đường tài lộc, sự nghiệp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link