Các cụ dặn: "Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, nhà có bao nhiêu của cải cũng trôi đi hết"

16:11, Thứ tư 28/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng để những thứ này trên nóc tủ lạnh là phạm phong thủy, ảnh hưởng đến tài lộc, phúc đức của cả gia đình.

Tủ lạnh là một vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Khi sắm tủ lạnh mới, việc đặt nó ở vị trí và hướng nào là điều mà gia chủ nên quan tâm. Theo quan niệm phong thủy, việc đặt những vật trên tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến tài lộc và mang đến điềm xấu cho gia đình.

Không đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

Do đó, việc đặt các vật dụng lên nóc tủ lạnh không được khuyến khích. Khi hoạt động, lò vi sóng và lò nướng sinh nhiệt có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh. Ngược lại, tủ lạnh cũng tạo ra nhiệt lượng có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị đặt phía trên.

Ngoài ra, tủ lạnh không được thiết kế để chịu tải trọng từ các vật nặng ở phía trên. Đặt các thiết bị lớn lên nóc tủ lạnh có thể gây hỏng hóc nhanh chóng.

Về mặt phong thủy, đặt các thiết bị điện trên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến sự tụ tài. Do đó, tốt nhất là gia chủ nên duy trì sạch sẽ bề mặt của tủ lạnh từ bên trong ra ngoài và tránh đặt các đồ điện tử lên nóc tủ lạnh.

sai-lam-khi-dung-tu-lanh-1628915

Không đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ

Nên tránh đặt lọ hoa và chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí không gian bếp. Khi tủ lạnh hoạt động và tỏa nhiệt, nhiệt độ cao có thể làm héo tàn hoa và cây cảnh.

Hơn nữa, lọ hoa chứa nước có nguy cơ đổ và gây rò rỉ, gây hỏng tủ lạnh. Đặt hoa và cây xanh trên nóc tủ lạnh cũng có thể gây mất tài lộc và ảnh hưởng đến thành công kinh doanh của gia chủ.

phong-thuy

Không đặt đồ lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Nên tránh đặt quá nhiều chai lọ và đồ ăn lên nóc tủ lạnh chỉ vì tính tiện lợi và tận dụng không gian trống. Như đã đề cập trước đó, chức năng chính của tủ lạnh là để chứa thực phẩm bên trong, không được thiết kế để chịu tải trọng của các vật phẩm trên nóc.

Bên cạnh đó, từ góc độ phong thủy, sự lộn xộn và đồ đạc đặt lung tung trên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến lưu thông tài vận của gia chủ, gây khó khăn trong việc thăng tiến trong cuộc sống.

Khi đặt tủ lạnh, bạn nên đặt ở nơi phù hợp với mệnh của gia chủ

Tủ lạnh thuộc nhóm phần tử Kim và Thủy trong phong thủy, vì vậy vị trí tốt nhất để đặt tủ lạnh là trong phòng bếp, bởi vì bếp thuộc nhóm phần tử Hỏa và sẽ tạo sự cân bằng và không gian thịnh vượng nhất, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, nếu không có điều kiện đặt trong phòng bếp, gia chủ cũng có thể đặt tủ lạnh trong phòng khách, nhưng phải chọn hướng thích hợp.

Tủ lạnh hoạt động liên tục và cần không gian thoáng để bảo quản thực phẩm tốt nhất. Đặt tủ lạnh theo hướng lành còn giúp gia tăng tài lộc cho gia chủ.

nhung-do-vat-khong-nen-dat-tren

Trong phong thủy, hướng Bắc và hướng Đông Nam được coi là hướng đặt tủ lạnh hợp lý và có lợi. Đối với những người mệnh Thủy, đặt tủ lạnh trong không gian làm việc với hướng Bắc tượng trưng cho sự phát triển và thành công trong sự nghiệp.

Với những người mệnh Mộc, đặt tủ lạnh trong nơi có gốc khuất, nhưng theo hướng Đông Nam, để tránh những tai họa về công việc và sức khỏe. Nếu bạn là chủ công ty, nhà hàng, thì đặt tủ lạnh trên vật có gỗ sẽ mang lại thuận lợi hơn trong kinh doanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang