5 cây 'báu vật' trồng trước cửa nhà chiêu tài hút lộc, tiền tài ngày càng phát

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này có khả năng thu hút tài lộc, vượng tài lộc.

Cây cam, quất, bưởi

13

Cây cam, quất, bưởi rất dễ trồng. Theo ngũ hành phong thủy, cây cam, quất, bưởi trồng ở sân nhà sẽ giúp cân bằng âm dương ngũ hành, đem đến sự bình an, hạnh phúc, tài lộc, may mắn cho gia đình.

Không những vậy, những loại cây này còn cho quả để ăn. Ngoài ra, loại cây này còn có hương thơm, tiêu diệt vi khuẩn, thanh lọc không khí.

Cây lựu

14

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cây lựu thường được trồng trước nhà, nơi đón những tia nắng đầu tiên. Bởi vị trí này theo ông bà ta ngày xưa cũng như trong phong thuỷ, trước nhà là vị trí hứng tài lộc. Vì thế, đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ chiêu tài và xua đuổi điều xấu.

Cây trúc

Trúc là loài cây xanh với đặc điểm dễ nhận biết, thân cây cao và thẳng, có sức sống mãnh liệt, thích nghi tốt với môi trường khắc nghiệt. Do đó, theo quan niệm dân gian thì cây trúc chính là biểu tượng của đức tính ngay thẳng, cho lòng dạ quân tử. Chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình. Trong phong thuỷ, cây trúc là biểu tượng của sự cao sang thoát tục, hiên ngang và mạnh mẽ do đó trồng cây này trước nhà có thể cải thiện phong thuỷ cho căn nhà.

Cây hoa hòe

15

Dân gian xưa có câu: "Một cây hòe trước nhà, không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hoa hòe với mùi thơm dễ chịu ngoài công dụng là một vị thuốc quý trong y học, còn mang ý nghĩa phong thủy là mang lại sự tài lộc, phú quý, sung túc cho gia chủ khi được trồng trước nhà.

Cây cau

16

Ông bà xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà, cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian.

Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link