5 công thức đánh bay sạm đen, giúp da trắng hồng mịn màng với diếp cá có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng rau diếp cá để làm trắng da tại nhà là công thức chị em cần đặc biệt ghi nhớ vì vô cùng đơn giản mà an toàn cho da.

Làm đẹp da bằng rau diếp cá nguyên chất

Công dụng: Chỉ cần một nắm diếp cá, bạn có thể tự làm được một chiếc mặt nạ dùng cho da mặt, giúp trắng da và ngăn ngừa lão hóa rất hữu hiệu.

Nguyên liệu: 20 lá rau diếp cá

Cách thực hiện: Rửa sạch diếp cá, rồi bỏ vào máy xay xay nhuyễn hoặc dùng cối chày giã nhuyễn. Gạn lấy phần nước cốt rau diếp cá, thoa lên da rồi mát xa thật nhẹ nhàng vùng da vừa xoa để tinh chất được thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ diếp cá trên mặt trong khoảng 20 phút, rồi rửa mặt với sữa rửa mặt thật sạch.

Lưu ý: Chỉ nên áp dùng cách trên mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả tối ưu.

rau-diep-ca-tri-mun

Sử dụng rau diếp cá và lô hội để làm trắng da

Nguyên liệu: Nước cốt diếp cá và nước cốt lô hội

Cách thực hiện: Bạn cho nước cốt diếp cá và nước cốt lô hội vào trong một cái bát theo tỉ lệ 1:1, trộn cho thật đều hai nguyên liệu này với nhau. Bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng để phần dưỡng chất được thấm sâu vào da. Bạn để trong khoảng thời gian 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Sử dụng rau diếp cá và cám gạo

Cách chăm sóc da mặt này cũng tương tự cách trên. Rau diếp cá bạn xay nhuyễn rồi hòa cùng với cám gạo sạch rồi trộn đều hai nguyên liệu sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Đắp mặt nạ làm đẹp da mặt này khoảng 15-20 phút thì có thể rửa sạch.

nhung-cach-lam-dep-bang-rau-diep-ca-hieu-qua-nhat-hien-nay

Nếu chăm sóc da mặt bằng mặt nạ diếp cá và cám gạo 3 lần/tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ. 

Diếp cá + mật ong

Nguyên liệu: 20 lá diếp cá, 1 thìa mật ong rừng

Cách thực hiện: Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và mướt mịn.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tần suất tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút.

cach-lam-trang-da-bang-rau-diep-ca

Làm đẹp da bằng mặt nạ rau diếp cá và sữa tươi

Công dụng: Sữa tươi bên cạnh là một loại nước uống bồi bổ cơ thể được mọi người vô cùng ưa chuộng thì nó còn là một loại nguyên liệu có thể dùng phối hợp với nước cốt diếp cá giúp dưỡng trắng làn da và khôi phục lại tính đàn hồi vốn có của làn da cho chị em phụ nữ.

Nguyên liệu: 10 lá diếp cá, 1 hộp sữa tươi

Cách thực hiện: Rửa sạch rau diếp cá và xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Pha một ít sữa tươi không đường vào với nước cốt diếp cá với một tỷ lệ phù hợp.

Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Thoa hỗn hợp nước cốt diếp cá và sữa tươi lên làn da bạn. Để hỗn hợp đó trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông.

Theo:  xevathethao.vn copy link