4 công thức chống lão hóa, là phẳng làn da nhăn nheo từ nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 công thức làm đẹp da an toàn, hiệu quả từ các thành phần tự nhiên.

Mật ong và bột ca cao

Mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời này giúp ích trong việc làm mịn màng làn da. Cacao là thực phẩm chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cao, lấy đi tế bào chết trên da. Trong khi đó, mật ong giúp giữ ẩm, làm dịu và cung cấp cho da nhiều dưỡng chất. Từ đó, làn da tránh được dấu hiệu lão hóa sớm.

z2818773311266_59afb24360d47495b31b39ab628b8858

Đầu tiên, bạn trộn đều mật ong và sữa. Thêm bột cacao vào sữa và mật ong cho đến khi hỗn hợp đặc vừa phải và trộn đều. Làm sạch da mặt và thoa mặt nạ tự nhiên lên da, để yên trong 15-20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước ấm vừa phải.

Mặt nạ matcha và dưa chuột

Matcha và dưa chuột là “siêu phẩm” dưỡng ẩm hoàn hảo cho thời tiết nóng bức như thế này. Matcha và dưa chuột sẽ cấp ẩm và làm sáng làn da bạn ngay khi sử dụng. Đồng thời, các thành phần này chứa nhiều vitamin, giúp làn da thêm trẻ trung và rực rỡ.

Rửa sạch dưa chuột, bỏ hạt và nghiền nhỏ. Hoặc, bạn có thể dùng máy xay sinh tố dể làm nhuyễn dưa chuột. Sau đó, cho dầu dừa và bột matcha vào hỗn hợp và trộn đều. Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da, để yên trong 30 phút. 

cach-lam-mat-na-duong-trang-da-bang-dua-leo-3

Sau đó, rửa lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đừng quên thoa kem dưỡng khi da bạn vẫn còn đang mịn màng và giàu độ ẩm. 

Mặt nạ nghệ và dầu hạnh nhân

Nghệ và dầu hạnh nhân là hai thành phần giúp thúc đẩy sản sinh collagen trên da. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da chống lại các tác động bên ngoài. Từ đó, mặt nạ tự nhiên này giữ cho da luôn mịn màng, dẻo dai. Đồng thời, tránh được tình trạng nếp nhăn do lão hóa sớm.

Empty

Nếu không có bột nghệ, bạn hãy nghiền nhỏ ¼ củ nghệ tươi và trộn đều với các thành phần còn lại. Sau đó, bạn cho bột yến mạch để hỗn hợp có độ đặc sánh vừa đủ. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút và rửa sạch. Việc tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp da thông thoáng hơn.

Mặt nạ bơ và mơ

Bơ xanh có tác dụng giữ ẩm hoàn hảo nhờ vào hàm lượng chất béo và omega 3 cao. Trong khi đó, quả mơ chứa nhiều axit amin, giúp làn da mềm mại và mịn màng. Kết hợp bơ và mơ giúp tăng độ đàn hồi, củng cố làn da chảy xệ. Từ đó, làn da bạn bạn sẽ được cải thiện tổng thể.

bo-va-mo-la-2-nguyen-lieu-lam-mat-na-duong-trang-da-660x438

Chỉ cần nghiền nhỏ mơ và bơ cho thật đều. Sau đó, bạn thêm dầu vào hỗn hợp để đạt độ sánh mịn hoàn hảo. Thoa hỗn hợp lên da và giữ trong vòng 20 phút. Sau khi đắp, bạn có thể lau sạch bằng khăn giấy hoặc khăn lông trước. Tiếp đó, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch để lấy đi các cặn thừa trên da.

Theo:  xevathethao.vn copy link