Chuyên gia bật mí mẹo đánh nền để có lớp nền mỏng nhẹ, căng mịn cho ngày hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài lưu ý bạn sẽ có một lớp nền mỏng nhẹ, không bong tróc như ý trong mùa lạnh.

Đắp mặt nạ + massage tối hôm trước

Chuyên gia trang điểm gợi ý rằng bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi trang điểm, trong khi đắp mặt nạ, bạn cũng có thể dùng chuyển động tròn để massage cả hai bên mũi để làm dịu đi nhiều vết bong tróc để hôm sau lớp nền trang điểm được tiệp vào da tốt hơn.

dap-mat-na-truoc-khi-di-ngu-la-thoi-diem-tot-nhat

Dưỡng ẩm chính trước khi trang điểm

Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, nhạy cảm và ửng đỏ, bạn có thể chọn một lọ kem dưỡng và thoa đều lên toàn mặt, đợi khoảng 3-5 phút cho sản phẩm thẩm thấu vào da. Cách làm này giúp da được cấp ẩm đầy đủ nên khi đánh nền sẽ đẹp hơn.

Mix serum cấp ẩm với kem nền

Nhỏ 1 ~ 2 giọt tinh chất hoặc serum cấp ẩm vào kem nền dạng lỏng, và trộn cả hai, bạn có thể nâng cấp độ ẩm ngay lập tức cho kem nền. Cách làm này giúp cho lớp kem nền đánh trên da có cảm giác mỏng nhẹ, dễ chịu.

5-buoc-de-co-lan-da-trang-min-nhu-nguoi-han-04

Trang điểm lớp nền ngược lỗ chân lông

Chúng ta có nhiều cấu tạo da khác nhau, lỗ chân lông cũng mọc theo nhiều hướng. Do đó khi đánh nền ở phần trán, mũi, cằm đều hướng xuống dưới theo chiều của lỗ chân lông. Hai bên má đối diện phần lớn là lỗ chân lông chảy xệ nên có thể chuyển sang đánh phấn nền hướng lên trên.

Khi vỗ đều kem nền, bạn lưu ý vỗ theo chiều thẳng đứng thay vì đẩy đi, việc vỗ nhẹ dễ khiến lớp phấn loang lổ trên vùng bong tróc, làm lớp trang điểm nền trông kém tinh tế.

Cố định lớp trang điểm

Để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, việc làm đầu tiên của bạn là phải biết cách trang điểm lâu trôi, sau đó dùng thêm sản phẩm xịt giữ lớp trang điểm chuyên dụng.

Sử dụng bình xịt định hình trang điểm giúp dàn đều lớp trang điểm trên toàn bộ khuôn mặt, duy trì độ bóng mượt của lớp trang điểm nền và tạo thêm lớp màng bảo vệ chắc chắn cho lớp trang điểm nền, kéo dài thời gian tiệp trên gương mặt.

nen-xit-khoang-truoc-khi-di-ngu-hay-sau-khi-ngu-day-02

Bạn nên chú ý trước khi trang điểm cần thoa kem dưỡng ẩm là một trong những bước không thể thiếu. Công dụng của kem dưỡng ẩm chính là giữ ẩm cho da, cung cấp nước và cân bằng độ ẩm cho da. Điều này sẽ không làm da bị khô, bong tróc, lớp phấn khi trang điểm cũng được giữ lại lâu hơn. 

Đồng thời đối với những bạn nào có là da dầu nhờn thì kem dưỡng ẩm còn có khả năng kiểm soát dầu thừa trên da tốt hạn chế tình trạng lớp trang điểm bị “lấm lem".

Kem lót là một trong những sản phẩm bạn không thể bỏ qua, sử dụng kem lót khi trang điểm chính là cách giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link