Chu trình dưỡng da chuẩn chỉnh cho mùa Đông để da ẩm mịn, khỏe từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Chuẩn bị một chu trình dưỡng da hợp lý ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn tránh được những hậu quả không đáng có khi thời tiết khắc nghiệt hơn.

Hạn chế dùng sản phẩm quá nặng đô

Điều đầu tiên cần lưu ý là tránh những sản phẩm treatment nặng đô có khả năng gây khô da, kích ứng hay bong tróc. Treatment là thuật ngữ bác sĩ da liễu gọi các sản phẩm đặc trị giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, nám, sẹo mụn, lỗ chân lông to, lão hoá…

Các sản phẩm treatment thường hoạt động mạnh trên làn da, khiến da bị khô đi rất nhiều nên cần sử dụng đi kèm với các sản phẩm cấp ẩm.

duong-da-kho-jin.pic_-1

Nếu sử dụng treatment vào mùa Đông, làn da của ta sẽ phải hứng chịu 2 lần khô hạn từ cả thời tiết lẫn sản phẩm, khiến cho việc bổ sung đủ độ ẩm là vô cùng khó khăn.

Không quên chống nắng cho làn da

Mùa Đông là thời điểm mà ánh nắng bớt chói chang hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta được ngừng việc thoa kem chống nắng hàng ngày. Tầng ozone được xem như là một lớp “kem chống nắng” của Trái Đất nhưng vào mùa đông lớp bảo vệ này ozone sẽ trở nên mỏng hơn dẫn đến nhiều nguy cơ da cho làn da của chúng ta. 

Dùng sản phẩm dưỡng ẩm cao

Vào mùa Đông, da thường có xu hướng thiếu nước cũng như khô ráp, cộng với tình trạng nứt nẻ, đồng thời các nếp nhăn cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn. Tình trạng mất cân bằng độ ẩm khiến da trở nên nhạy cảm, xỉn màu, thiếu độ tươi sáng và dẫn đến lão hóa nhanh hơn.

duong-da-kho-jin.pic_-3

Đối với làn da thường vào mùa Đông đã hết sức đau đầu vì các vấn đề khô, bong tróc, đối với những làn da khô, nhạy cảm lại càng là một thử thách nan giải vô cùng. Ngoài các loại kem dưỡng giàu độ ẩm thì bác sĩ khuyên dùng dầu dưỡng da.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Vào mùa Đông, khi mức nhiệt giữa cơ thể và nhiệt độ ngoài trời có sự chênh lệch lớn sẽ khiến làn da nhanh mất nước dẫn tới tình trạng khô, bong tróc khó kiểm soát, lúc này làn da của bạn sẽ sản sinh ra nhiều tế bào chết hơn bình thường. B ạn nên tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần 1 đến 2 lần.

Đừng lo là da chân da tay

Tình trạng bong tróc da tay, da chân vào mùa Đông chắc chắn không còn xa lạ gì với chúng ta. Đặc biệt là đối với những người sống trong những đợt không khí lạnh rét buốt đang tràn về Bắc Bộ thì hiện tượng bong tróc càng xảy ra mạnh hơn, thậm chí có thể gây chảy máu, đau rát. 

duong-da-kho-jin.pic_-5

Da nứt nẻ là do bị mất độ ẩm vốn có. Chính vì vậy, cấp ẩm cho da tay là một bước vô cùng quan trọng nhằm hạn chế tình trạng nứt nẻ da tay.

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm trong thành phần có chứa các hoạt chất dưỡng ẩm như vitamin E, vitamin C, Hyaluronic acid, các thành phần chiết xuất từ nha đam, bơ… để đem lại hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu.

Theo:  xevathethao.vn copy link