4 bước đơn giản giúp vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng, chị em làm ngay chẳng cần gọi thợ

14:00, Thứ bảy 29/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh máy giặt đúng cách và thường xuyên giúp máy giặt bền hơn, chạy êm hơn sau nhiều năm sử dụng.

Máy giặt là thiết bị phổ biến, nhà nào cũng có. Từ ngày có máy giặt, chị em tiết kiệm được thời gian giặt giũ, có thêm thời gian nghỉ ngơi. Tuy vậy, máy giặt dùng một thời gian nếu không được vệ sinh kỹ càng dễ bị hỏng hóc. 

Lúc này nhiều chất bẩn sẽ tích tụ lại trong lồng giặt, chúng sẽ văng ra ngoài và bám vào quần áo khi máy giặt hoạt động, khiến quần áo bị bẩn. Ngoài ra, môi trường ẩm ướt trong máy giặt còn dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mặc.

Dẫu biết là vậy nhưng nhiều người vẫn không chịu vệ sinh máy giặt thường xuyên, vì cho rằng việc vệ sinh máy giặt rất khó, mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, có những cách vệ sinh máy giặt vừa đơn giản, vừa dễ, chị em hãy thử ngay.

1. Tháo lõi lọc của máy

Bên trong máy giặt sẽ có một phần lõi lọc, có tác dụng lọc xơ vải, bụi bẩn… Sau một thời gian máy giặt làm việc, bạn cần tháo lõi lọc của máy để làm sạch. Lõi lọc được được làm sạch sẽ bị đầy, chất bẩn bám vào quần áo.

1

Cho nên, thỉnh thoảng bạn hãy tháo phần lưới lọc này ra, loại bỏ hết chất bẩn bên trong. Có thể dùng bàn chải để chà sạch phần lõi lọc.

2. Vệ sinh khay đựng xà phòng, nước xả

Đây cũng là phần bạn nên tháo ra để vệ sinh thường xuyên. Khay đựng xà phòng, nước xả thường bị bám bẩn, tạo thành cặn xà phòng cứng đầu. Hãy tháo rời khay đựng, dùng bàn chải để chà sạch dung dịch giặt tẩy bám lại là được.

2

3. Làm sạch vỏ máy

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên ngắt nguồn điện và dùng khăn để lau các bộ phận bên ngoài máy. Chú ý lau sạch phần nắp máy, nhất là phần gioăng cao su ở cửa máy đối với máy giặt cửa ngang.

Đây là bộ phận dễ đọng nước và chất bẩn nhất nhưng nhiều người không để ý, nếu không được làm sạch thì lâu ngày sẽ sinh ra nấm mốc và mùi hôi khó chịu.

3

4. Vệ sinh lồng giặt

Lồng giặt rất khó tháo rời. Khi tháo rời, nếu không biết cách lắp đặt trở lại, bạn có thể làm hỏng lồng giặt. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấm ăn hoặc baking soda để làm sạch thay vì phải tháo lồng giặt.

Cụ thể, bạn hãy hòa một hộp baking soda với một xô nước ấm, đổ dung dịch này vào máy giặt. Nếu máy giặt có chế độ giặt bằng nước ấm, bạn hãy cho thẳng bột baking soda vào máy rồi chọn xả nước. Khi nước đã ngập trong lồng giặt thì ấn tạm dừng, giữ nguyên như vậy khoảng 30-60 phút.

4

Sau đó, chọn chế độ giặt thông thường hoặc chế độ vệ sinh máy (nếu có) và để máy hoạt động. Trong lúc này, bạn hãy hòa một ít baking soda với nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Khi máy giặt đã xả hết nước, bạn hãy dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda để lau lại những phần khó vệ sinh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm ăn thay cho baking soda. Cách làm cũng tương tự như trên. Nếu nhà không có giấm hoặc baking soda, bạn có thể mua viên giặt tẩy để sử dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang