6 dấu hiệu của căn nhà tụ lộc: Có 1/6 là may mắn lớn, càng ở càng giàu, vượng khí tăng ngùn ngụt

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm phong thủy, nhà có những đặc điểm này là dấu hiệu tốt, mang vượng khí đến cho gia chủ.

Nhà không quá to

Nhiều người cho rằng nhà ở càng to càng tốt. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Theo quan niệm phong thủy, một căn nhà với diện tích quá lớn, trường khí trong nhà sẽ cực vượng nhưng không phải ai cũng có thể chịu trường khí này. Nó liên quan đến số mệnh của gia chủ có thể gánh được tài lộc hay không. Nhưng người có mệnh khí vượng, có thể giữ tiền, trường khí mạnh đến đâu cũng không hề hấn gì. Tuy nhiên, có những người phúc mỏng, mệnh mỏng, không chịu được trường khí ấy.

Ngoài ra, còn có quan niệm cho rằng nhà rộng mà nhân khẩu ít thì dương khí khó vượng, dê sinh ra các luồng khí xấu, có hại cho vận khí của các thành viên trong gia đình.

Trước nhà thoáng đãng, không bị chắn tầm nhìn

nha-hop-phong-thuy-01

Khi chọn mua nhà, gia chủ nên lựa nhưng nơi có không gian phía trước thoáng rộng, không bị che chắn bởi cây lớn hay các tòa nhà cao tầng.

Trước nhà có tầm nhìn thoáng rộng, căn nhà sẽ có nhiều ánh sáng mặt trời, không khí được lưu chuyển thì đó là thế nhà lý tưởng trong phong thủy.

Người sống trong cằn nhà như vậy thường có tâm trạng vui vẻ, lạc quan, tài vận cũng thăng tiến.

Sinh khí vượng

Căn nhà cung có sinh khí. Khi bước vào nhà đã có căn nhà có cảm giác nặng nè, lạnh lẽo thì đó là nơi thiếu sinh khí. Nơi như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vận trình của của gia chủ.

nha-hop-phong-thuy-02

Một ngôi nhà có sinh khí vượng tức là có đầy đủ ánh sáng, cây cối sinh trưởng tốt và có hình thù bình thường.

Ở trong ngôi nhà có sinh khí vượng thì gia chủ sẽ có vận trình hanh thông, gặp nhiều may mắn, tài lộc tự tìm đến cửa.

Âm dương cân bằng

Phong thủy rất coi trọng yếu tố âm dương. Âm dương mất cân bằng thì vạn vật phát triển không thuận lợi, dù âm vượng hay dương vượng đều không tốt.

Căn nhà tối tăm được cho là âm vượng. Nên tìm cách để đón thêm ánh sáng tự nhiên và cũng có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, cũng cần tránh chọn nhà có 4 mặt đều là kính vì dễ tích tụ quá nhiều ánh sáng dẫn tới họa huyết quang, khiến gia chủ dễ gặp thương tích.

Hướng nhà tốt

nha-hop-phong-thuy-03

Hướng nhà chính là hướng nhìn từ cửa chính của căn nhà. Theo phong thủy, hướng nhà là yếu tố vô cùng quan trong. Hướng nhà đón cát khí sẽ giúp gia chủ phát triển thuận lợi, tài lộc dồi dào.

Nhà hướng đi từ Bắc xuống Nam là tốt nhất, giúp đón được những luồng khí tốt, nhà khô ráo, sạch sẽ. Phòng khách và phòng ngủ chính nên nằm ở hướng Nam, tránh để ở hướng Tây.

Phòng bếp tránh quay mặt về hướng Bắc và phòng tắm tránh đặt ở hướng Tây.

Nhà vuông vắn

Theo quan niệm phong thủy, hình dáng của căn nhà cũng có thể ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ. Nhà có các hình dạng phức tạp nhà đa giác, tam giác hay hình chữ L tuy ấn tượng nhưng không phải lựa chọn tốt trong phong thủy.

Theo phong thủy, những ngôi nhà vuông vắn, có hình vuông hoặc hình chữ nhật là lựa chọn tốt nhất. Hình dáng các phòng cũng nên làm cân đối, phòng ngủ không nên quá to hoặc quá nhỏ so với phòng khách.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link