5 đặc điểm để nhận biết người có thói đạo đức giả, tốt nhất đừng kết giao

15:14, Thứ tư 23/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu xung quanh bạn có những người có những đặc điểm này thì đừng chơi thân kẻo rước họa.

Ích kỷ và xem thường cảm xúc của người khác

Hầu hết thì chúng ta vẫn chỉ biết nghĩ đến lợi ích của mình chứ hiếm khi quan tâm đến người khác, miễn là bản thân cảm thấy thoải mái chứ họ không quan tâm đến người khác. Kiểu người này rất ích kỷ. Khi người khác yêu cầu họ điều gì thì điều đầu tiên họ cân nhác chính là được và mất của bản thân.

Bản chất của loại người này là họ chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Nhưng nếu sống mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác thì sẽ trở nên ích kỷ mà thôi.

Người trước mặt và sau lưng là hai người khác nhau

mat na

Có người dù trước mặt thân thiết như huynh đệ, thế nhưng trong lòng lại nghĩ không tốt về đối phương, thích vu khống cho họ. Khi trước mặt bạn thì họ tỏ ra tích cực, thiện cảm, hòa nhã và tốt bụng. Nhưng sau lưng lại nói xấu đối phương không ra gì.

Không coi trọng luân thường đạo lý

Bởi vì khi họ bỏ qua luân thường đạo lý thì họ được xem là kiểu người đạo đức giả, liệu họ có thoát khỏi sự day dứt trong lương tâm. Kẻ đạo đức giả không có cảm giác tội lỗi hay xấu hổ, không áy náy về những việc trái đạo đức mà mình đã làm.

ke dao duc gia

Những người tự cao quá mức

Nếu một người lạc quan về tinh thần thì lúc nào họ cũng nỗ lực yêu thương người khác, quan tâm đến nhu cầu của những người họ yêu thương, đáp ứng họ một cách tốt nhất.

Trong khi đó kiểu người tự cao quá mức thì lại chỉ biết nghĩ cho thân mình, không biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để cảm nhận và thấu hiểu cho tâm trạng của người khác. Lúc nào họ cũng cảm thấy bản thân mình vượt trội và bị ám ảnh bởi việc thu hút mọi sự chú ý của mọi người xung quanh.

gia tao

Họ tự cao nên lúc nào xem thường cảm xúc của người khác.

Khí chất không tốt của những kẻ đạo đức giả

Thực tế để đánh giá một người có đạo đức giả hay không thì phải nghe theo trực giác của người đó. Oán giận chính là một phản ứng theo bản năng của con người khi một người không khỏe mạnh về tinh thần gặp phải đạo đức giả và có tính cách xấu.

Năng lượng tỏa ra từ kẻ đạo đức giả chỉ là sự gian dối, hành động xấu xa cũng những toan tính, khiến người ta khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt