Cách làm phở gà ngon tại nhà ai cũng gật gù ăn liền hai bát

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm này bạn sẽ có món phở thơm ngon khiến ai cũng thích thú.

Nguyên liệu và chuẩn bị

1 kg bánh phở tươi,

1kg thịt gà

500g xương lợn hoặc xương gà để ninh cho ngọt nước,

1 bộ trứng non, lòng gà

Gia vị các loại gia vị gồm quế, hoa hồi, thảo quả, hành, rau mùi, chanh, lá chanh, ớt, tiêu...

Làm phở gà ngon tại nhà

Làm phở gà ngon tại nhà

Cách nấu phở gà ngon tại nhà

Sở chế nguyên liệu: Bạn hãy  nướng hành tím, hành tây, gừng trên bếp. Với hoa hồi, quế, thảo quả rang qua cho dậy mùi rồi để vào túi vải. Với các loại rau mùi cắt phần cuống khoảng 5 cm.

Tiếp đó bạn hãy cho rau mùi, hoa hồi, quế, thảo quả vào một túi vải nhỏ. Phần rau mùi còn lại thái nhỏ và giữ lại vài nhánh để trang trí. Với hành tây thái sợi, hành tươi thái nhỏ vừa ăn. Ớt thái nhỏ, lá chanh thái sợi.

Với hoa hồi, quế, thảo quả là những nguyên liệu rất quan trọng để làm nước phở.Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy sạch gà với muối, sau đó dùng nước lạnh để luộc gà ở mức lửa vừa. Tiếp đó, bạn hãy bỏ gừng đập, hành tím và muối vào cùng. Khi thấy nước luộc gà sôi, vặn nhỏ lửa, vớt bọt, để nồi hé vung.

Bước 2: Bạn hãy canh thời gian luộc theo kích cỡ gà vì nếu gà bị chín kỹ quá sẽ khô thịt và mất ngọt. Sau đó, vớt gà ra để nguội, cắt riêng đùi cánh và xé thịt.

Cách làm phở gà tại nhà

Cách làm phở gà tại nhà

Bước 3: Chế biến nước dùng bạn hãy rửa sạch xương lợn và chần qua một lần nước sôi trước khi ninh để lấy nước dùng. Sau đó, ninh xương lợn bằng nồi áp suất.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đổ nước luộc gà lúc trước vào nước ninh xương lợn. Bỏ thêm xương gà đã được lọc thịt vào ninh cùng tiếp. Tiếp đó, bạn hãy thả túi gia vị đã chuẩn bị sẵn vào ninh thêm khoảng 20 -30 phút.

Bước 5: Tiếp sau đó, bạn nên bỏ túi gia vị ra tránh làm nước dùng bị nồng mùi. Còn nước có thể để lửa liu riu cho nóng. Rồi bạn hãy thả trứng non và tràng vào chần qua.

Bước 6: Bạn hãy chần bánh phở: Nếu bạn mua được bánh phở tươi ngoài chợ thì chỉ cần trụng nước sôi rồi để ráo. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gói phở tươi. Sau khi trụng nước sôi thì nên trụng thêm nước lạnh để phở không bị nát.

Trình bày: Đầu tiên cho lượng bánh phở đủ ăn vào bát. Xếp thịt gà đã xé, trứng non, tràng, hành tây thái sợi, rau mùi, hành thái nhỏ vào tô. Tiếp đó, bạn hãy rưới nước dùng vừa đủ. Rồi để phần rau mùi lên trên trang trí giúp bát phở thêm đẹp mắt và hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn