5 dấu hiệu cảnh báo ung thư thận đang tấn công cơ thể, hãy nhanh chân đi khám ngay kẻo muộn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các triệu chứng cơ năng thường gặp của ung thư thận cảnh báo bạn chớ có lơ là:

Mệt mỏi, sụt cân

Mệt mỏi, chán ăn và giảm cân không giải thích được là ba triệu chứng bổ sung trong giai đoạn muộn của ung thư thận.

Tuy nhiên, những dấu hiệu này rất khó nhận biết. Nhiều yếu tố khác cũng có thể khiến bạn mệt mỏi và giảm cân. Nếu bạn phải vật lộn với sự mệt mỏi mặc dù vẫn ngủ ngon hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân thì nên gặp bác sĩ ngay.

Phình ở bên hông hoặc lưng dưới

Đây có thể là dấu nhiệu khởi phát ung thư thận. Vì thận nằm ở sâu bên trong cơ thể nên bệnh nhân nhận thấy rất ít hoặc hầu như không nhận thấy triệu chứng gì trong giai đoạn đầu của bệnh.

dau hieu ung thu than-phunutoday

Đến khi người bệnh nhận thấy triệu chứng bất thường thì ung thư thận đã tiến triển ở giai đoạn cuối, bác sĩ Abel cho biết.

Huyết áp tăng

Nếu huyết áp của bạn đang ổn định, bỗng tăng đột ngột thì nên đi khám bác sĩ, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư thận.

Thận giúp kiểm soát sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và huyết áp bằng cách tiết ra hoóc môn renin. Khi ung thư thận xảy ra, quá trình này có thể bị can thiệp, gây tăng huyết áp.

Máu trong nước tiểu

Nếu bạn thấy nước tiểu có màu hồng, nâu hoặc sự đổi màu nhẹ, đó có thể là dấu hiệu của ung thư thận. Thông thường có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi đi tiểu nhưng nếu lượng máu rất ít chỉ có thể phát hiện khi phân tích nước tiểu. Ngoài ra một số bệnh khác cũng gây tiểu máu như nhiễm trùng bàng quang, sỏi thận, u nang hoặc viêm. Nếu bạn thấy máu trong nước tiểu, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Cảm giác đau hoặc tức vùng lưng hông

Đau do ung thư thận thường xuất phát ở một bên sườn, vùng lưng hông. Cơn đau có thể kéo dài và dao động từ âm ỉ đến dữ dội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link