5 điều phụ nữ cần phải làm cho bản thân mình trước khi làm cho người khác

( PHUNUTODAY ) - Có một nghịch lý là chúng ta cứ đi loanh quanh để tìm cách kiểm soát người khác, nhưng người quan trọng nhất cần kiểm soát hành vi và cảm xúc, là chính mình lại ít ai nhận ra.

1. Yêu bản thân mình trước tiên

Trước khi yêu người khác, việc đầu tiên hãy học cách yêu lấy chính mình trước đã. Hãy nâng niu cảm xúc mình đủ nhiều, yêu mình đủ nhiều để chấp nhận chính bản thân mình, cả mặt sáng và mặt tối.

Chỉ cho đến khi nào bạn thực sự biết yêu thương và chấp nhận chính mình vô điều kiện, bạn mới có thể thực sự yêu và chấp nhận người khác.

2. Hoàn thiện, thay đổi bản thân trở nên tốt hơn

Phụ nữ biết không thế giới quanh mình chính là hình ảnh phản chiếu từ chính mình. Khi thấy cuộc sống có nhiều khúc mắc và bất trắc không như mình trông đợi, thay vì đi thay đổi người khác, việc bạn cần làm là thay đổi mình trước đã.

Hãy làm cho mình tốt hơn lên, bình an hơn lên, thông thái hơn lên, tự khắc mây tầng nào sẽ hút mây tầng đó. Khi chính bản thân mình là một bông hoa đẹp, tự khắc ong bướm sẽ bay đến và cỏ dại sẽ phải rời đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Kiểm soát chính mình

Có một nghịch lý là chúng ta cứ đi loanh quanh để tìm cách kiểm soát người khác, nhưng người quan trọng nhất cần kiểm soát hành vi và cảm xúc, là chính mình lại ít ai nhận ra.

Hãy kiểm soát mình đừng nhận những lời tiêu cực, những điều không hay người khác gửi cho bạn, bạn hoàn toàn có quyền, hãy kiểm soát mình chỉ cho phép mình đứng cạnh người xứng đáng, người làm mình hạnh phúc, thay vì cứ kiểm soát đối phương. Đừng quên, bạn của tôi, người duy nhất trên đời này mà ta có cơ may kiểm soát được, chỉ là chính ta mà thôi.

4. Hiểu rõ bản thân mình muốn gì, cần gì

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Muốn hiểu người, hãy hiểu mình trước đã. Hãy tìm hiểu xem tận sâu trong tâm hồn, bạn là ai, bạn thực sự muốn điều gì trong cuộc đời mình, bạn thực sự cần gì khi đưa ra quyết định cho một sự việc nào đó. Cho đến khi nào bạn hiểu rõ chính mình, bạn mới đủ tỉnh táo và thông thái để hiểu người xung quanh.

5. Tự chăm sóc tốt cho chính mình

Phụ nữ khôn ngoan sẽ không mải chạy theo bất cứ ai, lo cho bất cứ ai mà họ sẽ tự chăm thật tốt cho bản thân mình trước đã. Hãy học cách chăm sóc mình trước đã: tự giác tập thể dục, quan tâm đến dinh dưỡng ăn uống, quan tâm đến giấc ngủ, sức khoẻ của bản thân. Khi bản thân không chăm sóc tốt cho mình, sao mình đủ khoẻ để chăm sóc người bên cạnh phụ nữ nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link