Mỗi ngày một củ này rẻ bèo giúp mẹ bầu trị ốm nghén lại đẹp da, tội gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của củ đậu chứa nhiều canxi, sắt, vitamin C… rất tốt cho sức khỏe của thai nhi và bà bầu.

Tốt cho xương và răng

Trong thành phần dinh dương của củ đậu rất giàu canxi và phốt pho. Cả hai khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của xương của mẹ bầu và thai nhi hiệu quả. Vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ bầu ăn nhiều củ đậu sẽ tránh được nguy cơ bị loãng xương và các bệnh về răng miệng hiệu quả.

Trị ốm nghén

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần củ đậu có đến hơn 90% là nước; 4,51% đường glucoza; 2,4% tinh bột nên rất có lợi cho mẹ bầu bị ốm nghén trong những tháng đầu của thai kỳ. Khi mẹ bầu cảm thấy nhạt miệng, buồn nôn có thể  ăn loại củ này, chắc chắn bạn sẽ không chê mà vẫn có thể cung cấp được tinh bột vào cơ thể giảm được cảm giác khó chịu.

Củ đậu tốt cho hệ tiêu hóa

Củ đậu tốt cho hệ tiêu hóa

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của củ đậu là một trong những loại củ có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Khi mẹ bầu ăn củ đậu thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc phải các triệu chứng thai kỳ thường gặp như táo bón, trĩ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong củ đậu có lượng chất xơ này còn rất hữu ích trong việc duy trì cân nặng ổn định trong thai kỳ không lo bị tăng cân.

Giàu vitamin C

Trong thành phần của củ đậu rất giàu vitamin C, có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể để chống lại nhưng căn bệnh cảm cúm, sổ mũi khi giao mua. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C còn có ích trong việc giúp răng, xương và làm đẹp da mặt cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong củ đậu còn có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu khiến mẹ bầu không bị cholesterol cao.

Mẹ bâu ăn củ đậu bổ sung sắt

Mẹ bâu ăn củ đậu bổ sung sắt

Bổ sung chất sắt

Trong thành phần củ đậu chứa hàm lượng chất sắt trong củ đậu cũng rất cao. Trong quá trình mang thai người phụ nữ luôn cần bổ sung chất sắt để tạo các tế bào hồng cầu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu vô cùng hiệu quả giúp mẹ bầu giảm thiểu hoa mắt, chóng mặt…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn