Bé 3 tuổi bị gout, chân không đi nổi vì người lớn thường xuyên cho ăn món này

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 3 tuổi người Quảng Đông bị sưng khớp không đi được vì bà cho ăn quá nhiều chất béo.

Mới đây, bác sĩ Giang Huân – Trưởng khoa nhi bệnh viên Nhân dân trung ương Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã tiếp nhậm một bệnh nhân 3 tuổi bị sưng khớp đau chi dưới không đi được bởi được bà nội vô cùng cưng chiều nên thường xuyên bồi bổ cho cháu quá mức.

Cô bé 3 tuổi tên là Tiểu Minh là một cô bé dễ thương luôn được bà nội và ba mẹ cưng chiều hết mực kể từ khi chào đời. Cô bé được gia đình chăm sóc và bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng trong từng bữa ăn.

Bà của Tiểu Minh chỉ muốn cháu gái của mình có nhiều sức khỏe cứng cáp, nên ngày nào bà cũng chế biến cách món ăn như canh sườn, canh chân giò, nước hầm để cho cô bé uống ngày ít nhất hai bát canh cho đủ chất.

Bé gái 3 tuổi không đi được vì ăn nhiều canh dinh dưỡng

Bé gái 3 tuổi không đi được vì ăn nhiều canh dinh dưỡng

Tuy nhiên, trong 6 tháng trở lại đây Tiểu Minh bị đau chân mỗi khi ngủ dậy, cơn đau khiến cho gia đình nghĩ rằng cô bé nghịch ngợm nên bị thương ở đâu  đó, Tuy nhiên, sau một tối Tiểu Minh ăn hết bát canh xương đậu phụ thì mắt cá chân của bé sưng to và không thể đi được nữa. Cô bé đau quá khóc nức nở nên gia đình vội vàng đưa vào bệnh viện để điều trị.

Tại bệnh các bác sĩ chẩn đoán bé Tiểu Minh bị bệnh gout, nguyên nhân do cô bị di truyền từ người lớn của gia đình và hàng ngày Tiểu Minh ăn quá nhiều canh dinh dưỡng khiến bệnh tình càng phát triển nhanh và tăng nặng.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cách bổ sung dinh dưỡng đúng cho trẻ

Các bậc phụ huynh không nên bổ sung nhiều thực phẩm như cá biển sâu, hải sản, thịt bò, thịt cừu, nội tạng động vật và nước sường, nước luộc thịt, rượu,... đều là những thứ nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng sản xuất acid uric, dễ có nguy cơ mắc bệnh gút. Ngoài ra còn có nhiều thức uống có ga cũng làm tăng khả năng mắc bệnh.

Ăn quá nhiều canh xương khiến bé bị gout

Ăn quá nhiều canh xương khiến bé bị gout

Muốn phòng bệnh gout cho trẻ các chuyên gia khuyến cáo việc đầu tiên cần chú ý là chế độ ăn uống cân bằng, tránh ăn quá nhiều ngũ cốc và đồ uống nhiều đường, đồ ngọt,...

Khi cha mẹ muốn bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em, bạn có thể cung cấp protein chất lượng cao thường có trong các thực phẩm như đậu, các sản phẩm sữa, trứng, cá, thịt trắng...

Cha mẹ nấu ăn cho bé nên chú ý nêm nếm ít gia vị, hạn chế dầu mỡ, chú trọng các món hấp thay vì chiên. Một số loại trái cây như anh đào, kiwi, đu đủ, ổi,... vừa đảm bảo cung cấp vitamin lại không chứa quá nhiều đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link