5 hiểu lầm tai hại về kem chống nắng mà nhiều chị em mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Các bạn nên nhớ chỉ thoa một lần trong ngày chưa đủ để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

SPF càng cao càng tốt

Một số người cho rằng chọn kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng bảo vệ da hiệu quả nhưng thực tế điều này không hoàn toàn chính xác. Thậm chí, nhiều sản phẩm SPF cao có thể có kết cấu dày, dễ khiến da bí.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm chống nắng tùy theo tính chất hoạt động trong ngày. Để sử dụng hàng ngày, bạn nên ưu tiên kem chống nắng có chỉ số SPF 30-50. Trường hợp đi biển hoặc hoạt động nhiều ngoài trời, hãy lựa chọn SPF ở mức cao hơn.

1300_dung_kem_chong_nang

Thoa lượng kem quá ít

Lượng kem chống nắng quá ít không đủ để hình thành lớp màng bảo vệ mà bàn cần lượng kem tương đương một đồng xu hoặc bơm đủ chiều dài của hai ngón tay. Ngoài da mặt, bạn cần sử dụng kem chống nắng cho cả vùng cổ, ngực và tay.

Nếu cảm thấy da bị bích báy, khó tán đều, có thể thoa làm hai lần, cách nhau khoảng 20 phút để kem chống nắng bám hoàn toàn vào da.

Không dặm lại kem chống nắng

Một lần thoa kem chống nắng không đủ để bảo vệ da suốt cả ngày. Chuyên gia đều khuyên nên dặm lại kem chống nắng sau khoảng ba tiếng để tối đa khả năng bảo vệ da. Trường hợp bạn làm việc trong văn phòng hoặc ở trong nhà ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, có thể giảm tần suất, thoa một lần vào buổi sáng, một lần vào đầu giờ chiều.

kem-chong-nang-5

Bắt buộc tẩy trang sau khi thoa kem chống nắng

Nếu bạn không trang điểm, chỉ thoa kem chống nắng, bạn không nhất thiết phải dùng các sản phẩm tẩy trang, chỉ cần làm sạch thật kỹ bằng sữa rửa mặt. Sau đó có thể thấm toner hoặc lotion vào bông, lau nhẹ bề mặt da.

Tuy nhiên, trường hợp bạn phải dặm lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày, tốt nhất vẫn nên tẩy trang để tránh hóa mỹ phẩm sót lại trên da, gây bít tắc lỗ chân lông.

Kem chống nắng là nguyên nhân gây mụn

Nhiều chị em da mụn, da nhạy cảm nghĩ rằng kem chống nắng sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến việc mụn xuất hiện càng nhiều. Nhưng kem chống nắng không phải là nguyên nhân gây mụn như mọi người lầm tưởng.

2bf7a083-99a8-4c71-ab1b-61f9c556aba1

Thực chất, việc tìm được một loại kem chống nắng phù hợp lại là điều cần thiết trong quá trình trị mụn của các nàng. Bạn hãy cân nhắc sử dụng thử các sản phẩm chống nắng có chiết xuất từ thành phần tự nhiên và lành tính, dịu nhẹ cho làn da. Đồng thời, kết hợp sử dụng làm sạch da tận sâu lỗ chân lông như máy rửa mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link