5 hoàn cảnh tuyệt đối không sát sinh tránh quả báo về sau

12:00, Thứ ba 29/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc sát sinh trong cuộc sống là điều khó tránh khỏi, nhưng tỏng một số trường hợp, cần tuyệt đối tránh việc sát sinh.

Thờ cúng tổ tiên đừng nên sát sinh

Mọi người không nên sát sinh vào những ngày giỗ, tảo mộ của tổ tiên hay tết trung thu…như vậy sẽ tích thêm phúc đức cho những người đã mất, sát sinh chỉ làm tăng thêm nghiệp cho họ. Bàn thức ăn đầy sơn hào hải vị nhưng người đã khuất có thể từ dưới cửu tuyền lên để ăn không? Việc làm vô nghĩa như thế, là người thông mình sẽ không bao giờ làm. Đây là điều mà người trần coi như thói quen, không hiểu mình sai ở đâu.

Ngày vui hôn lễ không được sát sinh làm tiệc đãi khách

Hôn lễ ở đời vô cùng quan trọng, thường chọn ngày tốt cử hành hôn lễ, ý mong điềm lành cho đôi tân hôn. Mình tự mong lành, sao lại giết vật, há chẳng trái sao!? Hôn lễ tổ chức là ngày đoàn tụ, mong cùng sống chung đầm ấm hạnh phúc. Sao lại nở lòng, sát sinh chia rẽ, ly tán kẻ khác, quả thật phi lý! Chọn ngày lành, để làm việc chẳng lành, chẳng thấy mâu thuẫn sao!? Quấy lâu thành phải, chẳng đáng thương sao!? Lại nữa, ngày kết hôn, chúc nguyện vợ chồng sống lâu trăm tuổi, hạnh phúc bên nhau. Đèn đuốc tương tục, tắt sợ chia ly, nhưng đối loài khác thì làm ngược lại, đoạn đứt sinh mạng, chia lìa người ta, há chẳng phải vô minh lắm sao?

Khi chúng ta sát sinh trong ngày cưới không chỉ trái với đạo lý mà còn tạo nghiệp rất nặng không sao trả hết được. Như cô dâu chú rể chỉ vì ngày vui mà tạo nghiệp, quang khách đến dự tiệc cũng tạo nghiệp, tổ tiên nơi âm tào địa phủ cũng gánh nghiệp chịu khổ hình do con cháu tạo ra. Như thế thật là bất hiếu và đáng thương.

Mô tả ảnh.
Sát sinh là một tội nặng 

Cúng cầu trường thọ không được sát sinh

Người đời khi bệnh, giết hại sinh mạng cúng tế quỷ thần, mong cầu bảo hộ, kéo dài thân mạng. Sao không nghĩ kỹ, mình mong trường thọ, đoạn mạng người ta, làm việc trái nghịch mà mong thành tựu. Thiện thần nào hộ, kể chẳng uổng công, mạng đã không dài, ác báo khó tránh.

Kinh Dược Sư dạy: “giết hại chúng sinh, cúng tế tâu thần, nhưng thần chẳng rõ quỷ rõ thì có! Thỉnh xin thần giúp mong kéo dài tuổi thọ, rốt chẳng thể được, ác báo được chắc.” Cũng vậy sát sinh để cầu con, cầu tài lộc, thăng quan tiến chức đều là tà vạy. Đáng thương cho những trường hợp trùng hợp ngẫu nhiên, sở cầu như nguyện, tưởng do linh nghiệm, càng giết thêm nhiều, chồng chất tội lỗi, như núi Tu di, hết phương cứu chữa.

Sinh con cái đừng nên sát sinh

Người ta không có con cái nối dõi tông đường thì cảm thấy đau buồn, có con cái nối dõi thì vui mừng khôn tả. Nhưng lại không ngờ đến tất cả các loài động vật cũng yêu thương con cái của mình. Vì chúc mừng sự ra đời con cái của mình mà sát hại mạng sống  của con cái các loài động vật, ăn như vậy liệu có ngon không? Con cái ra đời nhưng không tích đức cho con cái ngược lại lại gây them tội ác, tổn hại công đức của chúng, thật là ngu xuẩn.

Lễ cầu an không nên sát sinh

Người đời có bệnh tật hay kiếp nạn thường sát sinh tế thần, cầu phúc cầu bồ tát bảo hộ. Hãy nghĩ kĩ lại, bái thần có nghĩa là muốn giảm đi kiếp nạn, kéo dài tuổi thọ, nhưng nếu dùng cách sát sinh để kéo dài tuổi thọ của mình thì còn gì là đạo trời nữa? Người chính trực mới có thể trở thành thần, thần linh liệu có bảo vệ cho kẻ đã giết hại các loài động vật khác không? Những loại người ích kỷ như vậy không những không kéo dài tuổi thọ, kiếp nạn khó có thể vượt qua, lại còn tạo thêm nghiệp ác.

Nhìn tướng mặt phụ nữ báo hiệu khả năng ly hôn
Nhìn tướng mặt phụ nữ báo hiệu khả năng ly hôn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nhìn gương mặt người phụ nữ có thể thấy được hạnh phúc gia đình người đó có bền vững hay không.
Phật dạy 7 kiểu quý nhân đừng bao giờ để mất trong cuộc đời
Phật dạy 7 kiểu quý nhân đừng bao giờ để mất trong cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trải qua nhiều năm tháng, người xưa đã đúc kết ra cách nhìn người tốt thực lòng với ta. Dưới đây là 7 kiểu người ta nên có.
Lễ chùa mà phạm phải 9 điều sau thì công quả mất hết
Lễ chùa mà phạm phải 9 điều sau thì công quả mất hết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người ta đi chùa để cầu lộc, cầu tài, cầu bình an... nhưng có những kiêng kỵ buộc phải biết để tránh tổn hao công quả.
7 mẫu phụ nữ bị ghét nhất nơi công sở
7 mẫu phụ nữ bị ghét nhất nơi công sở
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Công sở là chốn thị phi, nhất là những cô nàng có đặc điểm dưới đây thường rất hay bị mọi người cô lập, xa lánh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link