5 khu chợ nổi đặc sắc miền Tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có lẽ ít ai đi chơi miền Tây mà không một lần ghé thăm chợ nổi. Dưới đây là 6 khu chợ nổi đặc sắc của miền Tây bạn nên khám phá.

1. Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang

Mô tả ảnh.
Khung cảnh buôn bán tấp nập chẳng khác gì trên đất liền

Chợ nổi Ngã Bảy còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp, là một khu chợ nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang. Đến thăm chợ nổi, Du khách sẽ được thấy cảnh bạt ngàn màu sắc của trái cây, rau quả, các đồ dùng sinh hoạt... Mỗi thuyền chỉ bán một loại trái cây hay mặt hàng thì nó sẽ được treo lơ lửng trên một cây sào cao gọi là cây bẹo như là một cách quảng cáo. Những ghe chở đầy chôm chôm đỏ tươi, măng cụt tím ngắt, cùng với mùi vị đặc trưng của sầu riêng, hòa vào tiếng người gọi nhau và bóng tà áo bà ba bay lất phất... sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng thú vị.

2. Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Mô tả ảnh.
Mọi hoạt động mua bán tấp nập, nhộn nhịp đều diễn ra trên thuyền

Chợ nổi Ngã năm có từ khá lâu đời và cũng nhộn nhịp nhất đồng bằng sông Cửu Long. Chợ Ngã Năm bắt đầu họp từ lúc 3h sáng, đến 5h thì chợ đông đúc hơn nhưng 8h phiên chợ bắt đầu tan. Chợ có hầu hết sản vật của đồng bằng sông Cửu Long từ các loại gạo nổi tiếng của vựa lúa miền Tây đến các loại rau củ quả của miệt vườn Nam Bộ đến tôm, cua, cá - sản vật đặc trưng của vùng sông nước.

3. Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Mô tả ảnh.
Những chiếc ghe treo đủ loại trái cây bày bán tại chợ nổi Cái Răng

Là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, Cái Răng tấp nập người mua kẻ bán cùng hàng trăm thuyền, ghe lớn bé đậu san sát ngay từ sáng sớm. Ngày thường, chợ họp từ 3h đến 9h, đến cận Tết chợ họp gần như suốt ngày. Tới đây, du khách không chỉ thỏa mãn với những xuồng ghe đầy ắp trái cây, nông sản phẩm mà còn được thưởng thức nhiều loại dịch vụ ăn uống mang đậm chất Tây Đô như: hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi...

4. Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang

Mô tả ảnh.
Chợ nổi Cái Bè tấp nập, trù phú

Cái Bè là chợ nổi lâu đời bậc nhất miền Nam, được hình thành từ thế kỷ 18, đến nay đã phát triển thành một khu chợ không chỉ thu hút du khách bằng cảnh ghe thuyền đi lại như mắc cửi, mà còn bởi bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, trù phú của thị trấn. Ở đây có nhiều sản vật phong phú, đa dạng từ trái cây tới gia cầm, thủy hải sản, thậm chí cả đồ gia dụng, vải vóc. Nếu để mua về làm quà bạn có thể lựa chọn quít đường, kẹo dừa hoặc đặc sản xà bông dừa...

5. Chợ nổi Trà Ôn, Vĩnh Long

Chợ nổi Trà Ôn là một chợ nổi ở hạ lưu sông Hậu, thường họp theo con nước nên nước lớn thì chợ đông. Chợ nổi Trà Ôn mang tính chất của chợ đầu mối, các sản vật được phân phối theo dạng sỉ, có rất nhiều các loại nông sản, hoa trái... Đặc biệt chợ Trà Ôn có những ghe bán hoa kiểng trang trí nhiều màu, khá lạ mắt. Du khách đến Trà Ôn cũng đừng quên nếm thử đặc sản “cá cháy” với đủ loại chế biến không nơi nào có.

Mô tả ảnh.
Chợ nổi Trà Ôn họp theo con nước mỗi ngày

Được xem, được ăn, được vui chơi trong khung cảnh sông nước hiền hòa, lại được gói mang về những sản vật đặc trưng của miền sông nước Tây Nam Bộ, thế nên ít có khách du lịch nào đến mà không quay trở lại nơi đây.

10 sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử nhân loại
10 sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử nhân loại
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ chối mua Google, từ chối dịch sách của J.K.Rowling hay phải trả giá vì lỗi chính tả... là một số sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử.
Những thiên đường giúp bạn “cai nghiện” công nghệ thành công
Những thiên đường giúp bạn “cai nghiện” công nghệ thành công
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn cảm thấy chứng bệnh “nghiện công nghệ” của mình hoặc người thân đã trở nên khá trầm trọng, hãy thử đi du lịch.
Khách Tây bình chọn 10 địa danh hấp dẫn nhất Việt Nam
Khách Tây bình chọn 10 địa danh hấp dẫn nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đất nước Việt Nam qua con mắt của những vị khách du lịch nước ngoài luôn bình yên và thân thiện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn