5 kiểu bình hoa đại kỵ phong thủy gây hao tài tốn của, nhiều nhà không biết vẫn trưng

10:40, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, trong nhà có những kiểu bình hoa này phạm đại kỵ phong thủy, gia chủ tuyệt đối không nên bày trong nhà.

Bình hoa giả trên ban thờ

Rất nhiều gia đình để bình hoa giả trên ban thờ để trang trí cho đẹp và cũng là để thờ cúng. Mặc dù nhìn thì có vẻ đẹp, nhưng theo phong thủy thì hoa giả không nên trưng trên ban thờ vì chúng không mang ý nghĩa tâm linh tốt lành. Hoa giả không có mùi hương tự nhiên, không trang trọng, vì thế không thể hiện được sự tôn kính với thần linh tổ tiên. Bình hoa giả chính là một trong những đại kỵ phong thủy lớn nhất trên bàn thờ.

Bình hoa giả trên ban thờ

Bình hoa giả trên ban thờ

Bình hoa tươi nhưng nước bị thối

Nhiều gia đình cắm hoa tươi trong nhà nhưng quên thay nước, nước thối là thứ gây phạm phong thủy. Loại nước này bốc mùi xú uế, gây ra tà khí lan tỏa trong nhà, điều đó vừa gây mất vệ sinh vừa hại về mặt phong thủy. Chính vì thế khi cắm bình hoa tươi trong nhà cần chú ý thay nước thường xuyên để tránh nước hoa bị thối. Khi cắm hoa tươi trên bàn thờ càng phải chú ý vấn đề này hơn.

Bình hoa khô

Mặc dù hoa khô trông đẹp mắt nhưng hoa khô theo phong thủy là mang năng lượng âm, chúng đã không còn sức sống. Việc trưng hoa khô trong nhà không mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ, thậm chí còn mang lại vận xui.

Bình hoa khô

Bình hoa khô

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn

Theo quan niệm phong thủy những vật sắc nhọn bày trong nhà không mang lại sự tốt lành, tệ hơn cả chúng có thể gây ra sự nóng nảy, lục đục trong gia đình và hao tài tốn của. Bởi vậy, khi căm hoa nhiều gai nên lược bỏ bớt những gai già sắc nhọn.

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn

Những bình hoa héo rũ

Nhiều người khi chơi hoa vì bận rộn không để ý khiến cho bình hoa bị héo úa mà chưa thay. Hoa héo nghĩa là chúng đang trong giai đoạn suy thoái, lụi tàn. Điều đó là điềm báo cho sự tàn lụi gây hại cho vận khí gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo