Bồn rửa bát tắc cứng, cứ làm theo mẹo này, chẳng cần gọi thợ

08:57, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng mẹo này để thông tắc bồn rửa bát một cách dễ dàng.

Không nên sử dụng hóa chất thông tắc đường ống khi cống hoặc bồn rửa bị tắc. Dù hóa chất ở dạng rắn hay lỏng, chúng có thể xuyên qua tắc nghẽn nhờ áp suất ăn mòn và khí, nhưng việc sử dụng thường xuyên sẽ làm ăn mòn và đẩy nhanh quá trình lão hóa của đường ống. Thay vào đó, nên sử dụng các dụng cụ thông tắc cơ học.

Mặc dù việc vứt rác qua bồn rửa rất tiện lợi, nhưng không nên vứt tất cả các loại rác vào đó. Đặc biệt là các loại rau củ giàu chất xơ, chúng có thể làm tắc đường ống thoát nước. Các loại thực phẩm như cần tây, bắp cải, măng tây và các loại rau có tinh bột như khoai tây, ngô, gạo,... không nên vứt vào bồn rửa vì chúng có thể tạo thành gel trong đường ống, gây tắc nghẽn.

Nếu bát đĩa còn dính dầu mỡ, hãy rửa chúng bằng nước lạnh. Nước lạnh giúp dầu mỡ đông lại và dễ dàng trôi xuống cống. Ngược lại, rửa bằng nước nóng khiến dầu nhũ hóa chảy vào đường ống, nguội và đông lại, gây tắc nghẽn.

Dùng đoạn ống cao su để thông tắc bồn rửa bát

Một đoạn ống cao su cũng có thể giúp thông tắc. Bạn chỉ cần một đoạn ống cao su vừa đủ dài để nối vòi và ống nước thải.

Một đoạn ống cao su cũng có thể giúp thông tắc. Bạn chỉ cần một đoạn ống cao su vừa đủ dài để nối vòi và ống nước thải.

Một đoạn ống cao su cũng có thể giúp thông tắc. Bạn chỉ cần một đoạn ống cao su vừa đủ dài để nối vòi và ống nước thải.

Chèn một đầu ống vào cống, bịt kín khe hở bằng giẻ hoặc khăn rách, sau đó mở vòi nước tối đa trong 2-3 phút. Áp lực nước sẽ giúp thông tắc cống. Tránh đổ nước nóng dính dầu mỡ vào bồn rửa vì chất nhờn có thể tích tụ và làm tắc nghẽn.

Sử dụng chai nhựa rỗng

Ngoài ra, một mẹo nhỏ khác là sử dụng chai nhựa rỗng. Nếu cống bị nghẹt, bạn có thể dùng một chai nước suối. Đầu tiên, kết nối một chậu nước lớn với chai nước suối, sau đó úp ngược chai vào bồn rửa và dùng tay ấn mạnh. Áp lực không khí từ chai sẽ giúp đẩy chất bẩn và chất thải ra ngoài.

Những cách trên có thể giúp bạn duy trì đường ống bồn rửa sạch sẽ, tránh tắc nghẽn do dầu mỡ và các loại chất thải khác.

Sử dụng giấm và baking soda

Sử dụng giấm và baking soda là một cách hiệu quả để thông tắc cống. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Đầu tiên, đun sôi một nồi nước và đổ nước sôi vào vòi xả nước để làm sạch vòi nước.

  • Trong một thau nước, hòa 200g baking soda với một bát nhỏ giấm. Chờ khoảng bốn năm phút để có nhiều bọt khí hòa tan cặn và dầu.

  • Sau đó, đổ dung dịch đã pha vào vòi xả nước và rửa liên tục trong năm phút. Cống sẽ trở nên thông thoáng.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng một lượng chất tẩy rửa phù hợp để loại bỏ các vết dầu và cặn bẩn trên bồn rửa. Đổ một lượng nước sôi phù hợp vào bồn và giữa đường ống. Dùng nước sôi ở nhiệt độ cao, đổ từ từ vào đường ống dọc theo chu vi của bồn rửa.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng một lượng chất tẩy rửa phù hợp để loại bỏ các vết dầu và cặn bẩn trên bồn rửa.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng một lượng chất tẩy rửa phù hợp để loại bỏ các vết dầu và cặn bẩn trên bồn rửa.

Hãy nhớ không đổ nước sôi trực tiếp vào ống nhựa để tránh chảy và biến dạng ống. Khi đổ nước sôi, hãy đảm bảo làm sạch bồn rửa và đường ống theo cách này sẽ rất hiệu quả. Bạn có thể vặn vòi để chặn nước, sau đó mở ra để nước trôi đi. Điều này giúp làm sạch và thông thoáng đường ống của bồn rửa bát một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Cuối cùng, hãy nhớ kiểm tra và làm sạch các vật dụng trong bồn rửa sau khi dọn dẹp hoặc rửa rau. Điều này giúp tránh tình trạng tắc nghẽn.

3.5

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang