5 kiểu giày dép khiến vóc dáng bị thô kệch và thiếu sự mềm mại bạn không nên sắm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 kiểu giày mà các cô nàng nhỏ nhắn không nên lựa chọn dù chúng có rẻ đến mức nào.

Boots buộc dây

Boots được ưa chuộng bởi vẻ sành điệu và cá tính mang lại cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải kiểu giày nào cũng đẹp và hợp với các cô nàng chân ngắn. Tuy nhiên loại boots buộc dâu có thể khiến phần thân dưới trông rất nặng nề. Phần dây buộc còn tạo độ rối rắm, nếu không biết cách phối đồ trang phục còn sến sẩm khó nhìn nữa. Lựa chọn hợp lý nhất là những đôi giày boots trơn với phần gót nhọn để giúp đôi chân trông dài và thon gọn hơn.

2

Giày/dép đế xuồng

Giày/dép đế xuồng đế xuồng dù khá bắt mắt hưng không phải ai cũng có thể diện kiểu giày này một cách hoàn hảo, đặc biệt là những cô nàng thấp bé. Với phần đế xuồng khá to, kiểu giày/dép này chính là điểm trừ khiến toàn bộ vóc dáng kém sang. Chưa kể là kiểu giày này còn hiệu ứng khiến bạn trông thấp hơn rất nhiều so với chiều cao thật. Thay vào đó, chị em nên ưu tiên sắm về những đôi giày mũi nhọn, giày gót mảnh để tôn dáng hiệu quả và triệt để hơn.

Empty

Giày đế bánh mì

Giày đế bánh mì từng là món đồ thịnh hành của nhiều năm trước nhưng do kiểu dáng to, phần đế dày mà chúng không còn là lựa chọn của nhiều chị em. Chính vì vậy, nàng thấp bé tuyệt đối không nên chi tiền cho kiểu giày lỗi thời này.

4

Các nàng hay chọn những đôi giày thể thao đế thấp, phom gọn gàng. Đây sẽ là gợi ý phù hợp nhất. Chúng vừa gọn nhẹ, dễ đi lại có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Giày/sandal gót vuông

Đồ gót vuông giúp bạn ăn gian vài cm chiều cao nhưng lại là ''sát thủ'' dìm dáng vô cùng đáng sợ. Phần gót quá vuông vức, thiếu mềm mại và thanh thoát nên khi lên dáng, kiểu giày này lập tức làm cho các bước đi của chị em trông nặng nề vô cùng. Trái ngược với phần đế vuông, bạn nên chi tiền cho những đôi giày cao gót đế tròn và mảnh để giúp vóc dáng thêm thướt tha.

Empty

Boots gót to

Boots gót to nên được ''thanh lý'' ngay khỏi tủ đồ của hội chị em chân ngắn. Kiểu giày này tưởng chừng là giải pháp cứu dáng lý tưởng nhưng nhìn khá già dặn. Cùng một kiểu dáng, nhưng giày boots trơn mũi nhọn mới chính là đôi giày mà bạn nên chi tiền sở hữu cho tủ đồ. Chúng vừa nhẹ nhàng, thanh thoát lại vô cùng sành điệu và thời trang.

Empty

Dù chỉ là phụ kiện nhưng món đồ này đóng vai trò quyết định cả set đồ. Nếu sở hữu chiều cao khiêm tốn, chị em nên hết sức cân nhắc trong việc lựa chọn quần áo, giày dép để tránh trường hợp vóc dáng của bạn trở nên thô kệch và thiếu sự mềm mại. 

Theo:  xevathethao.vn copy link