5 kiểu người ''không thể tin nổi'' đừng chơi thân: Mục đích của họ là kéo cuộc đời bạn đi xuống

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người bạn không nên gặp, hoặc hạn chế gặp trong cuộc đời. Hãy tìm cho cuộc sống của mình sự tích cực, những niềm vui, động lực, và sự tin tưởng vào đồng loại.

Người lấy bạn ra làm trò cười

Những kẻ này lúc nào tìm ra những câu chuyện cợt nhã liên quan đến bạn. Họ làm như vậy một cách thường xuyên, ở bất cứ nơi nào, bất cứ thời gian nào.

Từ cách ăn mặc, đi đứng, nói chuyện của bạn họ đều cho là những diểm yếu của bạn, khiến bạn phải xấu hổ. Họ đều lấy đó ra làm trò cười.Họ chẳng quan tâm đến cảm xúc của bạn, họ chỉ thấy đó làm "khoái chí" để có thể tạo ra những động lực cho những lần sau.

Hãy tránh xa những kiểu người như vậy, nếu bạn quan tâm đến họ thì chắc chắn sẽ rước thị phi vào người.

Thích nhờ vả

Những kẻ này lúc nào cũng có. Có thể là bạn cùng lớp, đồng nghiệp, bạn xã giao. Về cơ bản họ sẽ lấy đi tất cả từ bạn, sự rảnh rỗi, tiền bạc, cảm giác, năng lượng, sức lực…Chúng ta hay gọi đó là những người thích nhờ vả. "Cho tớ vay 2 triệu. Cho mình vay 5 triệu. Cho mình vay 6 triệu... Nhưng vấn đề là kiểu người này chưa trả được đồng nào cho bạn...

Nhiều người trở thành nạn nhân của những vụ việc này, nên bạn đừng nhẹ dạ cả tin.

chon-ban-3-111853

Kiểu người lừa dối, phụ bạc và gian lận

Người yêu bạn lừa dối hết lần này đến lần khác. Họ gặp gỡ hết đối phương này tới đối phương khác, chẳng qua là họ chỉ lợi dụng bạn. Hãy đó là những người bạn thân, quay lưng với bạn chỉ vì một hợp đồng làm ăn. Gã lừa dối để bạn phải trả những khoản tiền mà đáng ra bạn không phải trả…

Cho dù đó là ai, cho dù sự việc như thế nào, nhưng nếu đó là người lừa dối bạn hết lần này đến lần khác thì việc dứt áo ra đi chính xác là lựa chọn cho bạn.

nhung-bieu-hien-cua-nguoi-dao-duc-gia-nen-tranh-xa-suckhoecuocsong

Bắt lỗi tài tình

Không ai là không có lỗi lầm cả, nhưng nếu đó là kẻ thích vạch lá tìm sâu, họ sẽ chẳng quan tâm đến công sức hay sự hi sinh của bạn. Thay vào đó họ sẽ chăm chăm tìm lỗi rồi nói xấu bạn. Vậy tại sao bạn phải quan tâm đến kiểu người không quan tâm đến mình. Một người quan tâm đến bạn là người luôn nhắc tới những mặt tích cực của bạn và góp ý để cải thiện những mặt chưa hoàn thiện của bạn.

Kiểu người không thể tin nổi

Bạn có biết chuyện gì xảy ra với bạn khi bên cạnh bạn lại có những kẻ không thể tin nỗi không? Đó chính là tâm trí của bạn chỉ xoay quang ngờ vực, hậm hực. Bạn không thể tận hưởng cuộc sống hạnh phúc được.

Thế nên đừng kết giao với kiểu người này, bởi lâu dần sự ngờ vực của bạn sẽ tăng, cho đến mức bạn tự phá hủy cuộc sống của mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link