5 kiểu người tuyệt đối không nên giúp đỡ, kẻo có ngày rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này, đối xử tốt, giúp đỡ mọi người là điều tốt. Tuy vậy, không phải kiểu người nào cũng nên giúp đỡ. Có khi, mình có lòng tốt, giúp đỡ một người nhưng lại vô tình rước họa vào thân, cuối cùng chẳng được gì.

Trên đường đời, chúng ta gặp gỡ nhiều người, nhưng không phải ai chúng ta cũng nên kết tâm giao, hay phải đối xử tốt với họ. Những loại người sau đây bạn không nên kết tâm giao hay phải đối xử tốt với họ, thật không đáng đâu:

Những người không biết biết ơn

Những người không biết ơn, quên đi những hy sinh của bạn, dành cho họ, cho dù bạn đã từng vì họ làm rất nhiều điều, vì họ mà chịu thiệt thòi nhưng đối với những người này họ dường như không nhớ tới một chút gì. Dường như họ cho rằng việc bạn giúp đỡ họ là điều tất nhiên, họ cũng đã quen với điều đó. Họ cũng không bao giờ biết ơn bạn hay giúp đỡ bạn.

1-3

Kiểu người này không bao giờ muốn chịu thiệt thòi, đối với họ lợi ích là trên hết, trong tâm họ luôn lo lắng lợi ích của mình bị ảnh hưởng. Đối với những kiểu người này, thật không đáng để kết tâm giao. Ở gần những người này chỉ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt.

Một người đạo đức giả

Một người đạo đức giả, là kẻ rất biết diễn kịch, nhưng tiếp xúc lâu ngày sẽ nhận ra bản chất thật của họ thế nào. Những người này họ thường rất hoạt ngôn, rất giỏi lấy lòng người khác, mong muốn gần người vì mục đích nào đó, có thể là vì tiền của bạn, vì thêm chút danh tiếng, thêm chút lợi ích… Trong công ty, những loại người này rất biết lấy lòng lãnh đạo, họ thậm chí biết được trong tâm của lãnh đạo nghĩ gì để còn làm vừa lòng lãnh đạo. Nên những công việc thật sự họ thường để cho người khác làm.

untitled-1-48

Những người này họ luôn nghĩ rằng họ là người thông minh, khôn ngoan, những kẻ khác là ngu dốt. Kết thân với những người này bạn sẽ chẳng được gì, ngoài bị họ lợi dụng, lãng phí thời gian và tiền bạc với những người này.

Trước mặt bạn thì họ nói những lời dễ nghe, có thể khen bạn, nhưng ẩn dấu là giả tạo, mục đích là để vay mượn tiền của bạn, hoặc để lợi dụng nhờ bạn giúp đỡ.

Những người thích lợi dụng người khác

Trong tâm lý học, loại tích cách này được gọi là loại tính cách “mưu cầu”, họ mong có nhận được càng nhiều lợi lộc càng tốt, họ thuộc loại hình “đơn hướng” trong quá trình giao tiếp với mọi người, khi họ cần bạn, họ rất nhiệt tình, vui vẻ với bạn; còn khi bạn cần họ, họ lập tức lặn mất tăm hơi, đó chính là biểu hiện của việc lợi dụng người khác, họ có khát vọng mãnh mẽ chiếm được lợi ích từ người khác.

Những biểu hiện rõ ràng nhất của kiểu người mưu cầu đó chính là họ mưu cầu tiền tài, gia sản của người khác; ngoài ra họ còn mưu cầu tình cảm, trí tuệ, tình thần, sức lực,… đây là những biểu hiện ẩn giấu bên trong mà đôi khi rất khó để thấy được.

Tóm lại, với những người luôn mưu cầu từ người khác như vậy, chỉ cần bạn không cẩn thận thì họ sẽ lập tức chớp lấy cơ hội “khai thác” bạn.Những người loại này không đáng để bạn quan tâm hay phải đối xử tử tế với họ.

Những người yêu người giàu, ghét người nghèo

Những người không thích người nghèo và yêu người giàu là kiểu người chỉ nghĩ đến tiền, trong mắt của họ chỉ có tiền. Nếu bạn làm ăn tốt, có nhiều tiền thì họ sẽ đến gần bạn, muốn kết tâm giao với bạn.

Nhưng một khi bạn sa cơ lỡ bước hết tiền, thì họ sẽ nhạo báng bạn, xa lánh bạn và như chưa hề quen biết. Họ sợ rằng bạn sẽ gây rắc rối cho họ, những người như vậy là những kẻ hợm hĩnh nhất.

d5173d6481f4aab1034f4ca2a4760315

Những người không quan tâm đến bạn

Những người không quan tâm đến bạn, dù bạn có giỏi đến đâu, họ cũng không quan tâm. Dù bạn chân thành đến đâu, họ cũng chán ghét bạn và lờ bạn đi. Bạn đối xử tốt với anh ta, anh ta lại nghi ngời điều đó và cảm thấy điều lo ngại, bạn quan tâm đến cô ấy và cô ấy phớt lờ điều đó.

Những người này bị lối sống thực dụng ảnh hưởng, họ luôn nghi ngờ người khác. Người khác làm điều tốt thì họ cho rằng: “chắc có mưu mô gì mới làm điều tốt thôi”, người khác vô tình làm sai điều gì là họ sẽ tìm mọi cách chụp mũ và nói xấu bạn không tiếc lời. Kiểu người này bạn cũng nên tránh xa và không cần bận tâm về họ.

Người xưa nói: “Nếu cuộc đời cho ta lựa chọn, đừng ngần ngại chọn sống thiện lương, bởi vì thiện lương chính là ngọn hải đăng soi đường cho bạn trong đêm tối của cuộc đời, giúp bạn vượt qua những rào cản của cuộc sống. Hãy đối xử chân thành với mọi người”.

Nếu trên đường đời bạn gặp 5 kiểu người trên thì bạn cũng đừng buồn, mà hãy bỏ qua những kẻ này, đừng kết giao cũng không phải đối xử tốt với họ vì họ không đáng để bạn phải bận tâm.

Theo:  xevathethao.vn copy link