5 cây cảnh thu hút tài lộc, đặt trên bàn làm việc để sự nghiệp hanh thông, lên cao như diều gặp gió

23:45, Thứ bảy 08/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Những chậu cây nhỏ này không chỉ giúp tô điểm thêm không gian làm việc mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thuỷ, giúp bạn thu hút tài lộc.

Chuỗi tiền

Chuỗi tiền là môt loại cây cảnh mọng nước và có lá gắn với nhau giống như một dây đồng tiền nhỏ. Trong phong thuỷ, chuỗi tiền có thể giúp bạn thu hút may mắn, tài lộc và có thể cải thiện công việc kinh doanh nên rất phù hợp để đặt ở bàn làm việc.

Tuy nhiên, bạn cần đặt chuỗi tiền ở nơi có đủ ánh sáng vì nếu ít nắng, màu lá của chuỗi tiền sẽ hơi xanh, không giữ được vẻ ngoài bắt mắt và sần sùi. Ngoài ra, bạn không cần tưới nước thường xuyên mà chỉ nên tưới khi đất khô.

Cỏ đồng tiền

Nổi bật với màu xanh mát mắt và lá có dạng hình tròn, nhỏ xinh tựa đồng xu nhỏ, cỏ đồng tiền là một trong những loại cây cảnh tượng trưng cho tiền tài và sự giàu sang, sung túc. Đây là loại cây cảnh khá thấp, không chiếm quá nhiều không gian nên phù hợp để đặt ở bàn làm việc.

Empty

Bên cạnh đó, cỏ đồng tiền cũng dễ trồng, dễ chăm sóc và trồng được cả môi trường đất lẫn thuỷ canh. Tuy nhiên, để đảm bảo cho khu vực làm việc sạch sẽ, bạn nên chọn trồng cỏ đồng tiền thuỷ canh. Ngoài ra, cần thay nước 2 đến 3 ngày một lần để tránh làm ảnh hưởng đến nguồn nước, tránh vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây thối rễ.

Trúc phát tài

Trúc phát tài là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, dễ phát triển và ưa bóng nên thích hợp để đặt trên bàn làm việc hoặc trong phòng khách. Bên cạnh đó, trúc phát tài cũng mang ý nghĩa may mắn, phát tài phát lộc và làm gì cũng hanh thông thuận lợi. Nhờ vậy, khi đặt trên bàn làm việc, công việc làm ăn của bạn có thể suôn sẻ, may mắn và có thêm nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Empty

Để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trúc phát tài, bạn không cần tưới nước thường xuyên mà chỉ nên tưới 2 tuần mỗi lần. Ngoài ra, bạn cũng cần lau lá cho cây cảnh để lá luôn xanh tươi, bóng mướt đẹp mắt.

Lan ý

Sẽ không quá lời nếu nói lan ý là một trong những loại cây phù hợp để đặt ở bàn làm việc vì chúng có tên gọi khác là “thuận buồm xuôi gió”. Do đó, lan ý là cây cảnh tượng trưng cho ý chí phần đấu và sự nỗ lực không ngừng, giúp bạn có thể vượt qua mọi khó khăn của công việc, nhất là chuyện làm ăn, kinh doanh.

Empty

Lan ý là cây cảnh ưa nhiệt độ cao, không chịu được lạnh nên nhiệt độ phù hợp để chúng phát triển tốt là từ 22 đến 28 độ C. Cây không cần ánh sáng mạnh hay nhiều nước nên mỗi tuần bạ chỉ cần tưới cây một lần là được.

Ngọc bích

Cây ngọc bích còn được gọi bằng cái tên sen đá ngọc bích, cây phỉ thuý… Loại cây này có lá màu xanh đậm, mọng nước và hoa mọc thành dạng chùm nhỏ, khi nở có hình sao 5 cánh, hương thơm thoang thoảng và mang màu sắc hồng nhạt hoặc trắng.

Đây cũng là loại cây tượng trưng cho tiền tài, sự nghiệp và may mắn. Vì thế, nếu đặt một chậu nhỏ cây ngọc bích trên bàn làm việc sẽ giúp bạn thu hút được nhiều tài lộc. Cây ngọc bích cũng là một loại cây cảnh không ưa ẩm nên bạn cần hạn chế tưới nước, chỉ cần 2 đến 3 tuần một lần là đủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu