5 kiểu trang phục không nên diện đi ăn cưới nếu không muốn mất điểm tinh tế lại kém sang

( PHUNUTODAY ) - Nếu diện đồ khéo léo, bạn sẽ thể hiện được sự tinh tế. Ngược lại, khi chọn sai trang phục đi dự tiệc cưới, chị em sẽ mất điểm phong cách.

Câu chuyện mặc gì đi ăn tiệc cưới vẫn thường khiến nhiều chị em đau đầu. Trang phục dự đám cưới cần đáp ứng một số tiêu chí như: lịch sự, kín đáo, phù hợp với không khí tươi vui nhưng không nên lấn át cô dâu… Nếu chọn sai trang phục đi dự tiệc cưới, chị em sẽ mất điểm phong cách.

Trang phục toàn màu đen

Khách mời cũng nên xuất hiện với vẻ ngoài tươi tắn, tràn đầy năng lượng tích cực. Nếu diện trang phục màu đen "toàn tập", vẻ ngoài của bạn có thể tạo cảm giác u buồn. Nếu trường hợp bạn yêu thích sự đơn giản thì hãy chọn tông màu trắng hoặc be làm chủ đạo. Những màu sắc này vẫn có sự trang nhã, nhưng trông trẻ trung, tươi tắn hơn tông màu đen. Các set trang phục có gam màu tươi sáng, chẳng hạn như pastel, đỏ, cam… cũng được khuyến khích diện đến tiệc cưới, vì sự trẻ trung, rạng rỡ.      

Empty

Trang phục quá thoải mái

Nếu chọn các set trang phục quá thoải mái, thường được diện khi đi chơi cuối tuần như bộ đồ nỉ, hay combo áo len + quần len oversized…, bạn sẽ mất điểm thanh lịch. Bạn cần ăn diện chỉn chu, gọn gàng, nhưng không quá nghiêm túc theo kiểu công sở. Gợi ý đáng lưu tâm để diện đi tiệc cưới bao gồm: bộ suit, set áo blouse + chân váy, váy liền… 

Empty

Quần jeans

Quần jeans là món thời trang chị em không nên diện đi dự tiệc cưới vì khá "lạc quẻ" với sự kiện trang trọng. Nếu thích diện quần dài thay vì mặc váy, chị em hãy ưu tiên ưu tiên quần âu thanh lịch, giúp người diện có được vẻ ngoài chỉn chu, sang trọng. Bạn hãy kết hợp quần âu cùng với áo blouse hoặc sơ mi và đừng quên sơ vin gọn gàng. 

Empty

Váy quá ngắn

Một trong những điều "tối kị" khi dự tiệc cưới đó là trang phục hở hang. Các nàng hãy ưu tiên trang phục kín đáo như váy dáng midi hoặc chỉ lửng lơ trên đầu gối. Độ dài váy hợp lý sẽ giúp bạn duy trì vẻ ngoài thanh lịch, nhưng vẫn toát lên nét nữ tính, ngọt ngào. Kết lại set váy, các mẫu giày như sandal cao gót quai mảnh, giày mũi nhọn, hay mule sẽ giúp bạn chỉn chu sang chảnh.

Empty

Váy trắng

Nếu diện váy trắng đến tiệc cưới, bạn có thể tạo cảm giác "lấn át" cô dâu - chủ nhân của bữa tiệc. Để không gây hiểu nhầm, khách mời nên tránh các thiết kế váy trắng. Những mẫu váy mang tông màu pastel, hoặc họa tiết hoa lá, chấm bi… sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn hẳn. Với các thiết kế váy này, bạn sẽ có được set trang phục phù hợp với tiệc cưới, và ghi điểm ở sự tinh tế, thanh lịch. Có thể diện blazer + áo sơ mi + quần âu, hay bộ jumpsuit đứng dáng để hoàn thiện style dự đám cưới.

Empty
Theo:  xevathethao.vn copy link