5 loại cây cảnh chiêu tài hút lộc, giúp gia chủ bốn mùa bình an, làm ăn phát đạt

( PHUNUTODAY ) - Muốn gia đình bình an, khỏe mạnh quanh năm, chủ nhà làm ăn phát đạt, một vốn bốn lời thì nên bày 5 loại cây cảnh này trong nhà.

Cây cảnh: Cây phú quý

Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái. Đúng như tên gọi của nó, cây phú quý là loài cây mang đến tài lộc, thịnh vượng và bình an trong phong thủy. Đây cũng là loại cây được những gia đình giàu có thường bày ở phòng khách.

Trong phong thủy, cây phú quý được xem là biểu trưng của những điều tốt lành và hạnh phúc, lá cây có màu đỏ nên còn được xem là sự may mắn. Khi trồng ở nhà, nó sẽ giống như tên gọi mà mang lại cho người trồng tài lộc, giàu sang, phú quý.

1

Cây cảnh: Cây kim tiền 

Lá kim tiền có viền tròn, màu xanh đầy sức sống (mang tính âm) phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh (tính dương) nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương. Vì thế kim tiền được đánh giá rất cao trong phong thủy khi đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

Theo phong thủy, cây Kim tiền mang đến tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng cho gia chủ. Trong phong thủy cây Kim tiền là Mộc, nơi cây tồn tại phát triển là Thổ, nước tưới hoặc dung dịch cung cấp dinh dưỡng cho cây thuộc thủy.

2

Cây cảnh: Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Chưng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu. Nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc.

3

Vạn niên thanh cũng là một trong những cây cảnh mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất. Không chỉ đem lại nhiều tác dụng hữu ích cây còn mang lại một ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Trồng cây vạn niên thanh giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Sở hữu một chậu vạn niên thanh còn giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Cây cảnh: Cây phát tài

Cây phát tài (còn gọi là thiết mộc lan) rất tốt cho phong thủy, mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, phát tài phát lộc như tên gọi của nó. Ngoài ra, cây phát tài còn giúp điều hòa và thanh lọc không khí, đem đến cảm giác thoải mái, êm dịu, tinh thần lạc quan cho gia chủ.

Loại cây này mang lại may mắn, cho không gian bình yên, đem tiền tài, phúc lộc đến với gia chủ. Giúp tinh thần của chủ nhà luôn thư thái, thoải mái, năng lượng dồi dào.

4

Cây cảnh: Cây bạch môn

Tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ, nên khi đặt cây bạch môn trong nhà thì căn nhà sẽ tràn ngập tình yêu và hạnh phúc. Có thể đặt cây ở nhiều vị trí khác nhau: bàn làm việc, kệ sách hay bàn ăn… giúp mang lại vẻ tươi trẻ, thư giãn. Với những chậu cây lớn, nếu đặt ở phòng khách hay hành lang thì sẽ tạo cho không gian vẻ sang trọng và ấn tượng.

5

Về mặt phong thủy, bạch môn là giống cây rất hữu ích nhờ khả năng cân bằng trường khí, điều hòa và cân bằng những nguồn năng lượng mang tính xung khắc trong gia đình, nhờ đó mang đến một không gian sống hài hòa, bình yên và thịnh vượng.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link