Lau kính, lau sàn đừng dùng nước lã, thêm chút dung dịch này là nhà sạch bóng như mong đợi

( PHUNUTODAY ) - Nhà nhanh bẩn, đồ đạc bám đầy bụi là vấn đề làm nhiều bà nội trợ băn khoăn, lo lắng. Hãy áp dụng những mẹo lau rửa dưới đây để có không gian sống sạch, đẹp như mong đợi.

Muốn nhà sạch sẽ, chúng ta cần phải dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Tuy nhiên, đôi khi việc lau chùi quá nhiều nhưng chưa đúng cách lại khiến không gian sống của bạn không được sạch sẽ như ý muốn. Ngoài ra, việc bạn sống ở môi trường ô nhiễm, khói bụi, công trình xây dựng nhiều cũng khiến nhà bạn tranh bẩn hơn.

Mỗi ngày đi làm về, tôi mệt lử, còn phải lo cơm nước, con cái không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Nhưng bụi như vậy trông rất khó chịu, vậy làm thế nào để làm điều đó tốt?

Trên thực tế, khi dọn dẹp nhà cửa, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để bụi bẩn khó bám vào đồ đạc và sàn nhà hơn. Nhờ đó, bạn có thể đi cả tuần không cần dọn dẹp mà nhà cửa vẫn sạch sẽ, không bụi bẩn.

1. Dùng nước vo gạo để lau sàn

Khi lau sàn, nhiều người thường không đợi sàn nhà khô rồi mới đi vào, thế là sàn nhà đang sạch sẽ lại bám đầy vết chân. Hơn nữa, khi sàn nhà ẩm ướt sẽ dễ bám bụi hơn. Lúc này, bạn có thể dùng nước vo gạo để lau sàn.

Nước vo gạo là một chất khử độc tự nhiên, nó không làm hỏng bề mặt của sàn mà còn có vai trò trong việc bảo dưỡng sàn. Sau khi lau sàn bằng nước vo gạo, sàn sẽ rất sạch, dù bạn có đi chân đất khi nhà chưa khô thì sàn cũng không có vết chân. Đồng thời, nước vo gạo còn tạo thành một lớp màng bảo vệ tránh bám bụi trên sàn nhà.

nha-bam-day-bui-du-don-thuong-xuyen-ap-dung-3-meo-nay-ca-tuan-khong-lau-nha-van-sach-capture-1657785211-366-width780height485

Ngoài ra, bạn có thể cho một chút rượu trắng vào nước vo gạo để lau sàn. Cồn có tác dụng khử trùng, đồng thời có thể làm tăng tốc độ bay hơi của nước, từ đó tránh để lại dấu chân sau khi chúng ta bước xuống sàn.

2. Sử dụng nước xả vải để lau đồ đạc

Bàn ghế gỗ thường được phủ một lớp sáp để bảo vệ phần gỗ bên trong, giúp gỗ không bị mục, mốc nên khi lau bàn ghế gỗ bằng giẻ, cây lau và lớp sáp này sẽ sinh ra tĩnh điện. Lực hút tĩnh điện có khả năng hút những hạt bụi li ti trong không khí khiến đồ gỗ nội thất dễ bám bụi trong thời gian ngắn.

2

Muốn đồ gỗ luôn sạch sẽ, bóng loáng, bạn cần thêm một ít nước xả vải vào nước khi lau chùi. Lý do là thêm nước xả vải vào nước có thể ngăn chặn tĩnh điện, vì vậy đồ nội thất bằng gỗ sẽ không bị bám bụi.

3. Dùng nước xà phòng để lau kính

Rất khó lau kính vì nếu chỉ dùng nước thì rất dễ để lại vết loang lổ mất thẩm mỹ. Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề này, hãy sử dụng nước xà phòng. Nước xà phòng có tính năng tẩy rửa rất tốt, có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên kính, tránh tình trạng kính bị ố sau khi lau, từ đó giúp kính luôn sạch như mới.

nha-bam-day-bui-du-don-thuong-xuyen-ap-dung-3-meo-nay-ca-tuan-khong-lau-nha-van-sach-3-1657785211-539-width600height400

Nếu có bia thừa ở nhà, bạn cũng có thể pha bia và nước theo tỷ lệ 1:10, sau đó dùng giẻ khô nhúng vào nước bia để lau kính. Cách này không chỉ giúp kính sạch, sáng bóng, không còn vết ố mà còn giúp kính lâu ngày không bị bám bụi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link