Động vật lạ chạy vào nhà: 4 con là "đệ tử Thần Tài", gọi tiền của, 1 con mang tai bay vạ gió

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, thấy 4 con vật dưới đây đến nhà là dấu hiệu của may mắn, chủ nhà không cần phải lo lắng.

4 con vật mang may mắn đến cho gia đình

Ong bay vào nhà

Dân gian quan niệm nằng ong vào nhà là điềm báo may mắn, kéo tài lộc đến cho gia chủ. Tài lộc sẽ tăng lên gấp bội nếu ong làm tổ ở ngay khu vực cửa.

Ong bay vào nhà là điềm báo tốt, dự báo tương lai rộng mở, công việc làm ăn phát đạt, tiền của dư dả.

dong-vat-la-chay-vao-nha-07

Theo quan niệm Phật giáo, ong mật xây tổ trong nhà là gia đình đã kết thiện duyên với chúng. Đàn ong đến để báo ân cho gia chủ, tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, mùa màng bội thu, các thành viên trong nhà luôn gặp may mắn, làm gì cũng suôn sẻ.

Đối với người làm ăn kinh doanh, ong đến nhà làm tổ là tín hiệu vui. Nó dự báo công việc sắp tới sẽ diễn ra thuận lợi, cuộc sống gia đình êm ấm.

Theo phong thủy, ong xuất hiện trong nhà là dấu hiệu nơi gia chủ đang sống có nguồn năng lượng tốt. Ong mang nhiều dương khí. Ong vào nhà và làm tổ mang lại may mắn về tiền bạc, tài chính.

Do đó, gia chủ không nên xua đuổi ong vì như vậy sẽ đánh mất vận may.

Bướm bay vào nhà

Bướm bay vào nhà không phải là điềm xấu như một số người vẫn nghĩ. Đó là dấu hiệu gia chủ sắp nhận niềm vui trong công việc vào cuộc sống.

Theo các chuyên gia phong thủy, loài bướm trải qua quá trình từ một con sâu xấu xí hóa thành con bướm xinh đẹp, cũng giống hành trình của một đời người, đi từ khó khăn đến hạnh phúc viên mãn.

Nếu thấy bướm vô tình bay lạc vào nhà, gia chủ không nên quá lo lắng. Màu sắc của con bướm cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Người ta cho rằng, nếu bướm có màu tối bay vào nhà thì gia chủ sắp gặp may mắn về sự nghiệp, công việc kinh doanh. Trong khi đó, nếu gặp bướm màu sáng nghĩa là gia đình sắp có tin vui về tình duyên, con cái.

Chó chạy vào nhà

Người xưa có câu: "Mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang". Ở nhiều quốc gia, chó được coi là loài vật mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

dong-vat-la-chay-vao-nha-03

Người ta tin rằng, nếu ai đó tặng bạn một con chó hoặc một chú chó lạ chạy vào nhà thì đó là điềm báo tốt.

Chó chạy vào nhà là dấu hiệu gia đình sắp gặp may mắn, đường tài lộc rộng mở, tình duyên chuyển biến tốt đẹp.

Cóc vàng vào nhà

Sau những trận mưa, bạn có thể gặp một vài con cóc trên đường kiếm ăn vô tình lạc vào nhà. Thông thường, bạn sẽ thấy những con cóc có thân đen, xù xì. Nếu bắt gặp cóc có màu vàng sáng, càng to càng tốt, trên thân có cả những chấm đỏ thì đó đích thị là "món quà trời ban", mang tin tốt lành về sự thịnh vượng, no đủ cho gia đình.

dong-vat-la-chay-vao-nha-04

Người xưa còn cho rằng "con cóc là cậu ông trời". Cóc đến nhà chính là điềm lành.

Vì vậy, bạn đừng vội lo lắng nếu thấy cóc vô tình lạc vào nhà. Về cơ bản, cóc không gây hại cho con người.

Chim lợn kêu trước nhà là điềm gở

Người xưa cho rằng chim lợn mang đến những điềm báo không tốt. Nếu chim lợn kêu quanh nhà nghĩa là khu vực xung quanh đang nhiều âm khí. Đặc biệt, nếu trong nhà có người đang bệnh nặng mà chim lợn đến và cất tiếng kêu thì càng xấu, khiến nhiều người cảm thấy bất an.

Chim lợn thuộc họ nhà cú, sống về đêm. Người ta cho rằng nghe thấy tiếng chim lợn là điềm xấu, dự báo chuyện không hay có thể xảy ra.

Chim lợn thuộc họ nhà cú, sống về đêm. Người ta cho rằng nghe thấy tiếng chim lợn là điềm xấu, dự báo chuyện không hay có thể xảy ra.

Người xưa tin rằng nếu nghe thấy tiếng chim lợn kêu nghĩa là có một điều bất trắc có thể sắp xảy ra. Vào thời điểm này, tốt nhất không nên làm ăn lớn để tránh lừa đảo, mất của, trắng tay. Ngoài ra cần phải chú ý đến sức khỏe, đi lại.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link