Có 3 điều phụ nữ càng "xấu tính", gia đình càng hưng thịnh, tài lộc càng dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong gia đình, người phụ nữ sở hữu 3 "tính xấu" dưới đây thì gia đình đó càng hưng thịnh.

Hay càm ràm

Nếu hỏi các anh đàn ông rằng tính xấu nào của vợ các anh ghét nhất, 100 người chắc phải có đến 101 người nói cùng 1 đáp án đó chính là “hay càm ràm”. Nhiều anh tếu táo nghĩ rằng, sao ngày xưa mình yêu nó, nó ít nói thế, nó hiền như cục đất mà đến bây giờ nó nói nhiều, càm ràm như bà già vậy. Tuy nhiên, cũng nhiều anh nói “ghét” là vậy nhưng cứ thử vài ngày không được nghe tiếng càm ràm đó lại thấy nhớ nhớ.

Thật ra kể cả với phụ nữ chẳng cô nào thích nói quá nhiều, nói đi nói lại 1 vấn đề cả. Tuy nhiên, bởi những áp lực của cuộc sống, cơm – áo – gạo – tiền, con con cái cái, đối nội đối ngoại, các mối quan hệ xã hội mà phụ nữ họ cảm thấy có trách nhiệm phải lo lắng chu toàn. Trong cuộc sống gia đình, nhiều người vợ sẵn sàng “sắm” cho mình vai “phản diện” mắng con, cằn nhằn chồng, tất cả chỉ để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sở dĩ, phụ nữ càm ràm chỉ chứng tỏ 1 điều rằng họ thật sự rất lo lắng, rất yêu thương gia đình, chồng con. Họ luôn muốn chồng mình đi đúng đường, luôn muốn tạo cả động lực lẫn áp lực cho chồng con. Bởi cuộc sống mà, con người nếu không có động lực và áp lực sẽ không biết các cố gắng rèn luyện mà phấn đấu.

2

Biết cách “ lười biếng”

Lười biếng là 1 tính xấu, nhưng phụ nữ khôn ngoan sẽ biết lười biếng đúng cách để không biến chồng con thành những người chỉ biết phụ thuộc vào vợ, vào mẹ. Phụ nữ khôn ngoan là phải biết quán xuyến phân chia các công việc gia đình. Phụ nữ khôn ngoan là sẽ không bao giờ ôm đồm hết mọi việc vào người rồi dần dần tạo thành 1 thói quen xấu cho chồng con đó là sự ỷ lại vào người khác, lười biếng, và coi như những việc người phụ nữ làm là lẽ đương nhiên.

Sự hạnh phúc, hưng thịnh của 1 gia đạo là phải được xây dựng, vun đắp từ tất cả các thành viên trong gia đình. Vậy nên chị em phụ nữ hãy “làm biếng” 1 chút, thay vào vùi đầu vào bếp núc nội trợ, con cái hãy dành 1 chút thời gian để chăm sóc bản thân mình.

3

Gia đình là trên hết

Phụ nữ sau khi lấy chồng sinh con, họ thường có xu hướng “bó gọn” bản thân vào cuộc sống gia đình đó. Và đương nhiên họ cũng mong điều đó ở chồng mình. Phụ nữ không thích lo chuyện bao đồng thiên hạ và họ cũng muốn chồng mình làm điều đó. Có rất rất nhiều trường hợp vợ chồng lục đục suốt ngày bởi anh chồng thì hay thích “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” còn cô vợ lại không ưng bụng, mà muốn thay vì dành thời gian lo chuyện thiên hạ thì anh chồng hãy thực hiện bổn phận của 1 người cha người chồng, trụ cột gia đình.

Nhiều anh chồng cho rằng vợ mình thật khó tính, ích kỷ khó hiểu. Tuy nhiên, trong vấn đề này phụ nữ lại có cái nhìn thực tế hơn cánh mày râu rất nhiều. Phụ nữ lo cho gia đình không thích làm hài lòng thiên hạ mà thay vào đó họ nghĩ cách để xây dựng gia đình mình hạnh phúc, hưng thịnh hơn!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link