5 loại cây dẫn dụ âm khí, thích tới mấy cũng không trồng gần nhà kẻo gia chủ gặp họa sát thân

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dưới đây kiêng kỵ không nên trồng gân nhà ở, gia chủ nên lưu ý để không mang họa.

Đa

Cây đa, đặc biệt là những cây cổ thụ không phải là loại cây hợp với người sống trên dương gian.

Bởi lẽ cây đa to thường có nhiều ma quỷ, vong trú ngụ có thể quấy rối gia đình. Chưa kể phần gốc rễ cây đa thường rất to và thô vì thế dễ khiến cho đất đai lồi lõm, gây ra sự mất cân bằng cho cả ngôi nhà.

Bách

Cây bách xanh tốt suốt bốn mùa và có một sức sống mãnh liệt, do đó vốn dĩ là loài cây đem lại may mắn.

Tuy nhiên, người ta thường hay trồng cây bách tại các mộ phần và cũng còn gọi là cây nấm mộ. Vì thế đây là cây không tốt lành, loại cây không nên trồng trong vườn nhà, bạn nên ghi nhớ.

Xương rồng

Rất nhiều gia đình có thói quen trồng một cây xương rồng to cạnh nhà để làm cảnh.

Tuy nhiên, phong thủy học cổ xưa quan niệm rằng, xương rồng chỉ phát huy tác dụng khi ngôi nhà vừa mới bị hỏa hoạn hay có tang, còn bình thường thì không những không may mắn mà còn là loại cây xui xẻo vì dáng vẻ gai góc, không đẹp mắt.

4

Liễu

Cây liễu là loại cây trông rất đẹp, hay được trồng làm cảnh ở ven hồ hay công viên, tuy nhiên nó lại không hợp để trồng ở nhà. Bởi phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

Dâu tằm

Cây dâu cũng là một loại cây không may mắn vì cây dâu trong Hán Việt gọi là “tang”. Do đó, nếu trồng ở trước nhà sẽ có ý nghĩa là "ngóng tang" nên từ xa xưa việc trồng cây dâu ở trước nhà luôn là điềm cấm kỵ tuyệt đối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link