6 vật đại kỵ không được đặt ở đầu giường kẻo rước họa, vợ chồng lục đục không yên

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, đây là những đồ vật bạn tuyệt đối không nên đặt ở đầu giường ngủ vì nó có thể tác động không tốt đến các thành viên trong gia đình.

Dao, kiếm đồ nhọn

Một số người có sở thích sưu tầm các vật sắc nhọn như đao, kiếm, thậm chí còn treo chúng ở đầu giường như một vật trang trí. Hoặc có người đặt dao dưới gối để cảm thấy an tâm khi ngủ. Tuy nhiên đây là điều cấm kỵ trong phong thủy. Nó có thể khiến người ngủ trong phòng dễ gặp áp lực, tạo cảm giác bất an, dễ gặp xui xẻo trong công việc.

Di ảnh người quá cố

Theo phong thủy, để ảnh của người quá cố ở đầu giường là điều không tốt. Dù bạn có thương tiếc người đó đến đâu thì việc giữ ảnh của họ ở đầu giường dễ gây ra hiện tượng bóng đè, mộng mị, không tốt cho giấc ngủ nói riêng và sức khỏe nói chung. Ảnh của người đã khuất ở nơi an tĩnh, sạch sẽ để tiện cho việc thờ cúng, tưởng nhớ.

Tượng Phật, thần

Tượng thần Phật nên để ở những nơi trang nghiêm, thanh tịnh. Để những vật này ở khu vực giường ngủ là điều đại kỵ. Bên cạnh đó, theo phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường bị coi là hành động cất giấu may mắn, tài lộc, khiến công danh sự nghiệp trì trệ, khó thăng tiến.

6-vat-khong-nen-dat-o-dau-giuong-01

Hoa tươi hoặc cây xanh

Các loại hoa tươi, cây xanh có thể mang lại cảm giác tươi mát cho căn nhà. Tuy nhiên chúng ta nên hạn chế đặt cây và hoa trong phòng ngủ đặc biệt là ở đầu giường ngủ. Nguyên nhân là do về ban đêm cây xanh sẽ hút khí oxy và thải ra khí carbonic, khiến người ngủ trong phòng rơi vào trạng thái thiếu oxy, mệt mỏi. Ngoài ra, các loại hoa có mùi thơm có thể gây dị ứng, khó ngủ.

Không để gương soi ở đầu giường

Bạn không nên đặt gương ở đầu giường hoặc đối diện giường đặc biệt là ở trong phòng ngủ của người già, người yếu bóng vía. Đây là những đối tượng thường không ngủ sâu giấc, hay tỉnh giấc vào ban đêm. Nếu vừa tỉnh dậy và vẫn còn ngái ngủ mà nhìn thấy bóng mình lờ mờ trong gương sẽ tạo cảm giác sợ hãi, gây lo lắng, bất an và dễ sinh bệnh.

6-vat-khong-nen-dat-o-dau-giuong-02

Sách

Không ít người có thói quen đặt sách ở đầu giường để tiện đọc trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Trên thực tế, bất cứ hoạt động nào trước khi đi ngủ đều có thể kích thích não bộ. Vì thế, đọc sách trước khi ngủ có thể kiến bạn khó ngủ sâu giấc. Ngoài ra, đặt sách ở đầu giường cũng dễ gây ra tình trạng mộng mị.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link