5 loại cây "khắc" với Thần tài, trồng trước cửa nhà, tài lộc sẽ khó lòng đến với bạn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tăng lộc khí cho gia đình, thì nên tránh xa những loại cây dưới đây, kẻo dễ dụ tai ương.

Cây đa

Cây đa là một loại cây cổ thụ khá quen thuộc với người dân nước ta. Cây đa thường được trồng ở những nơi đất rộng, bóng cây to là nơi hóng mát cho mọi người. Tuy nhiên, bạn không nên chọn cây đa để trồng trước cửa nhà, xét về khoa học dễ cây đa ăn sâu và tán lớn sẽ ảnh hưởng tới tường nhà bạn. Xét về phong thủy thì cây đa là cây có nhiều âm khí trú ngụ, là nơi mà có nhiều oan hồn sinh sống.

Chính vì vậy, khi bạn trồng cây đa trước cửa nhà sẽ bị những âm khí này quấy nhiễu khó lòng thuận lợi trong công việc, sức khỏe dễ bị đau ốm. Người xưa thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chính vì vậy,  bạn nên tránh trồng cây đa trước cửa nhà.

Cây dâu tằm

Cũng giống như cây đa, cây dâu cũng được quan niệm không nên trồng trước nhà bởi trong tiếng Hán tự thì cây dâu được đọc là “tang”. Khi nhắc tới cây dâu tằm người ta thường nhắc đến những từ liên quan đến tang ma, tang tóc và chết chóc, biểu hiện của những điều không may mắn.

Chính vì vậy, trong quan niệm của phong thủy, cây dâu tằm kiêng trồng trước nhà để tránh những điều đen đủi cho gia đình bạn, và nó cũng không phải là loại cây phong thủy tốt.

Không trồng liễu trước cửa nhà

Không trồng liễu trước cửa nhà

Cây liễu

Trong  quan niệm dân gian và thơ ca cổ thì cây liễu là đại diện của người con gái yêu liễu đào tơ, chịu nhiều đau khổ cay đắng trong cuộc sống. Chính vì vậy, khi trồng cây liễu trước cửa nhà sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, hao tốn tài của và tài sản trong nhà sẽ đội nón ra đi.

Xét về mặt phong thủy, nếu trồng cây liễu trước nhà sẽ dụ âm khí đến ngôi nhà của bạn. Đồng thời, chính cây liễu thuộc phần âm và không kết hạt, nên khi trồng liễu người ta hay liên tưởng tới sự vô phúc của những gia đình không có con cái hậu thế về sau. Bởi vậy, người ta chỉ trồng liễu trong công viên hoặc xung quanh hồ nước để tạo bóng mát.

Cây xương rồng

Cây xương rồng có sức sống mãnh liệt, trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt như thế nào vẫn có thể sống sót xanh tươi. Nhưng xét về mặt theo phong thủy cũng như văn hóa cổ xưa thì cây xương rồng không mang lại may mắn. Khi trồng cây xương rồng dễ gây sát thương đau ốm cho chủ nhà. Đồng thời, xương rồng cũng sẽ làm ngăn cản tài lộc đến với nhà bạn. Bởi vậy, nếu như bạn không muốn công việc bất ổn, cuộc sống ngày càng khó khăn thì không nên trồng cây xương rồng trước nhà nhé.

Không nên trồng cây trước cửa nhà

Không nên trồng cây trước cửa nhà

Cây xương xỉ

Cây dương xỉ có tán lá xanh, dễ trồng và dễ nuôi. Nhưng cây xương xỉ không có bóng lớn nên trồng trước nhà không tạo bóng mát được. Thêm vào đó, theo quan niệm của dân gian thì cây dương xỉ được xem là cây dẫn dụ ma quỷ về nhà, không mang lại may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, khi bạn trồng cây xương xỉ sẽ dụ tính âm, điều này không tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link