6 sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ kẻo vợ chồng khắc khẩu, sức khỏe bào mòn

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy phòng ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Vì vậy mà trong thiết kế cũng nên lưu ý để tránh phạm phong thủy.

Không kê giường ngủ sát vách bếp nấu

Bếp là nơi nấu nướng và thường xuyên ám mùi đồ ăn. Không chỉ vậy khói dầu còn tỏa ra không gian làm ảnh hưởng đến cửa đối diện phòng bếp. Nếu đây là phòng ngủ thì sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, kéo theo đó là giảm hiệu suất làm việc.

Vì bếp là nơi có lửa, rất nóng nên không nên kê sát phòng ngủ. Đặc biệt giường ngủ kỵ nhất là sát vách bếp nấu.

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Thiết kế gương chiếu thẳng vào giường ngủ là đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Lý do là bởi gương phản chiếu hình ảnh của giường có thể sẽ tạo ra sát khí đối với giường của vợ chồng. Nó có thể khiến cho vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn.

Ngay cả gương gắn trên tủ quần áo hay gương trên bàn trang điểm cũng không nên đối diện giường ngủ. Nếu không thể dịch chuyển gương hay giường sang vị trí khác thì hãy dán lên mặt gương một bức tranh và không sử dụng tấm gương đó.

Không thiết kế phòng ngủ hình cạnh huyền hoặc hình đa giác

Phòng ngủ thường được thiết kế theo hình vuông hoặc hình tròn. Nếu thiết kế hình cạnh huyền có thể gây ảo giác cho chị giác, đa góc dễ gây áp chế và làm tăng gánh nặng tinh thần cho con người. Người sống trong phòng ngủ như vậy dễ mắc bệnh tật. Thậm chí có thể gặp tai nạn trong thời gian dài.

Phòng ngủ tránh thiết kế rườm rà

Phòng ngủ chỉ nên để ngủ. Trang trí quá rườm rà đôi khi lại không phù hợp bởi nó làm căn phòng trông kém sang, có cảm giác bừa bộn. Điều này gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và về lâu dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Kích thước giường ngủ không quá chật cũng không quá rộng

Kích thước giường ngủ phù hợp sẽ giúp tình cảm vợ chồng êm ấm. Nếu giường ngủ quá chật có thể giữa vợ chồng sẽ xảy ra mâu thuẫn nhỏ. Giường ngủ quá rộng thì có thể xuất hiện kẻ thứ ba làm ảnh hưởng đến tình cảm.

Tránh thiết kế không có cửa sổ

Mặc dù phòng ngủ là nơi cần yên tĩnh nhưng không có nghĩa là không cần ánh sáng. Cửa sổ không chỉ để lấy ánh sáng, nó còn ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Phòng ngủ thiếu ánh sáng sẽ khiến người sống trong đó có cảm giác bí bách, thiếu sự cân bằng. Nó cũng khiến sinh khí xấu trong phòng.

Vì vậy bạn nên thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ. Nếu sợ ánh sáng chiếu vào quá chói thì có thể lắp thêm rèm.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link