Mua nhà chung cư cần lưu ý những điểm này để tránh phạm phải đại kỵ khiến gia chủ sa sút

( PHUNUTODAY ) - Ở chung cư đang trở thành xu hướng của nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là với các gia đình trẻ. Tuy nhiên cũng giống như khi mua nhà mặt đất, mua nhà chung cư cũng cần nắm vững kiến thức để không phạm phong thủy.

Chọn vị trí và số tầng căn hộ hợp phong thủy

Hiện nay có rất nhiều chung cư mọc lên vì vậy mà bạn có nhiều lựa chọn vị trí hơn. Nên chọn chung cư ở vị trí thuận tiện cho việc đi lại và có nhiều tiện ích cộng đồng. Sau khi đã chọn được chung cư như ý, bạn cần xem xét lựa chọn số tầng và hướng căn hộ sao cho hợp phong thủy.

Ở chung cư, những căn hộ ở tầng cao sẽ đón được nhiều ánh sáng hơn và có tầm nhìn đẹp hơn. Tất nhiên, việc lựa chọn tầng cao hay tầng thấp còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nhưng nếu chọn được tầng là con số phù hợp với mệnh và đặc biệt chọn được căn có hướng hợp tuổi thì sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Tránh ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Nếu ban công quay về hướng Tây thì căn hộ sẽ bị nắng chiếu gay gắt gây bất lợi cho người ở. Khi chọn mua căn họ, bạn nên kiểm tra xem hướng ban công vừa hướng cửa sổ xem có bị nắng chiếu không.

Nếu xung quanh có nhiều tòa chung cư khác, cần phải xem chúng có làm cản gió hay che khuất tầm nhìn hay không. Nên chọn căn hộ có cửa sổ các phòng quay về hướng tốt, không bị cản sáng, cản gió. Đặc biệt cửa sổ của căn hộ bạn định mua không nên nhìn vào cửa sổ căn hộ khác.

Không chọn căn hộ có cửa sổ phòng ngủ bị nắng chiếu gắt

Ánh nắng quá gay gắt chiếu qua cửa sổ sẽ khiến gia chủ gặp bất lợi. Nếu không thể thay đổi thì nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang (không nên lắp kính màu đậm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt).

Nếu căn hộ ở tầng cao, có gió mạnh thì nên dùng rèm, nam chớp hoặc bình phong. Nếu căn hộ có diện tích nhỏ thì dùng những khung cửa không có cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cũng là một giải pháp tốt.

Kỵ từ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Nếu đứng từ ngoài hành lang có thể nhìn thẳng vào trong căn hộ và thấy toàn bộ không gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong thì là đại kỵ trong phong thủy. Quan niệm của phong thủy cho rằng điều này có thể gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link