Các cụ đã dặn: Thất bại lớn nhất của đàn ông là tiết lộ hai 'điểm chết', càng ngẫm càng đúng

( PHUNUTODAY ) - Mọi người đều có điểm chết (điểm yếu), và nếu chúng ta muốn tránh bị ràng buộc bởi người khác, chúng ta không nên dễ dàng phơi bày và chia sẻ những điểm chết của mình. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ chính chúng ta.

Một cao nhân đã từng dạy rất nhiều về việc bảo vệ những điểm yếu và điểm chết của ông ấy. Những lời khuyên của bậc cao nhân có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sau này của chúng ta.

A0C4E301-DC30-421D-9EB2-955E80C5B62A

Nhớ lại lời cảnh báo của bậc cao nhân: thất bại lớn nhất của người đàn ông trưởng thành là tiết lộ hai điểm chết của mình cho người khác biết, hãy chú ý.

Đừng phơi bày quá khứ 'không mấy tốt đẹp' của bạn

Ai đó đã từng nói: "Bạn tâm sự với người khác, bạn trút giận kể về quá khứ và sau đó trở thành lý do để người khác làm tổn thương bạn."

Sự yếu đuối và đau khổ của bạn không thể đánh đổi được sự cảm thông của người khác, có thể họ sẽ sử dụng nó như một trò đùa trong cuộc sống của họ. Trong tương lai, rất có thể chuyện quá khứ đau buồn của bạn sẽ trở thành trò cười trong miệng của nhiều người.

Khi tôi còn trẻ, tôi quá dễ tin vào người khác. Tôi đã nói chuyện và chia sẻ với một người bạn về bất mọi thứ và thậm chí cả sự riêng tư. Kết quả là, những người khác dần hiểu tôi, và tìm thấy 'điểm chết' của tôi. Sau này, khi người bạn có bất kỳ yêu cầu nào, tôi đã không đồng ý và anh ta đã đe dọa bằng cách lấy 'điểm yếu' quan trọng của tối để gây áp lực và tôi đã phải trả giá bằng nhiều mất mát.

Bây giờ tôi hiểu rằng nếu, nếu một người chia sẻ bí mật của mình với người khác, có thể bạn cảm thấy nhẹ nhõm vào lúc đó, nhưng điểm yếu của bạn cũng bị người khác bắt thóp. Đặc biệt khi hai bên mâu thuẫn, điểm chết của bạn trở thành tay cầm trong tay người khác, và bạn sẽ trở nên bị thụ động.

Nỗi cay đắng nào của cuộc đời rồi cũng sẽ qua sau một thời gian dài. Do đó, dù khó khăn đến đâu, bạn cũng đừng phơi bày hay chia sẻ những điểm chết của mình cho người khác.

Đừng tiết lộ mâu thuẫn giữa bạn và gia đình

Sự xấu xí trong gia đình là không thể tránh khỏi, vì vậy cũng đừng làm quá và mang mâu thuẫn giữa những người trong gia đình mình đi kể lể.

Dù gia đình bạn có tệ đến đâu, bạn cũng không nên nói với người khác về sự xấu xí của gia đình mình. Mọi người dường như chỉ tỏ ra quan tâm đến bạn kiểu xã giao bề mặt. Thực tế, họ có thể cười nhạo bạn.

Bạn cần biết rằng có rất nhiều người trên thế giới này không thể nhìn thấy người khác tốt, xấu. Khi thấy gia đình bạn hạnh phúc và thịnh vượng, họ sẽ ghen tị. Từ sự ghen tị, họ có thể sẽ phá hủy hạnh phúc của bạn. Và nếu bạn nói với họ về xung đột gia đình, họ sẽ nắm bắt cơ hội và sẽ khuấy động tình cảm giữa bạn và gia đình bạn.

Trong cuộc sống thực, có nhiều mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu do người ngoài gây ra. Đặc biệt, nhiều cô con dâu thích phàn nàn với người ngoài về mâu thuẫn giữa họ và mẹ chồng.

Sau đó, có thể những người khác đã đến gặp mẹ chồng để nói về những lời không hay của cô con dâu, khiến gia đình trở thành trò cười cho người khác. Bạn thấy đấy, đây là hậu quả của việc dễ dàng phơi bày và kể lể 'điểm chết' của bạn. Đó cũng thực sự nên là một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta.

Chúng ta phải biết cách che giấu nó thật tốt. Chỉ bằng cách bảo vệ 'điểm chết' điểm yếu của bạn, bạn sẽ không cho người khác cơ hội sử dụng nó, để giảm thương tích của bạn đến một mức độ nhất định.

Giữ cho miệng của bạn an toàn, không để lộ điểm chết/ yếu của bạn

Chúng ta có điểm yếu, nhưng chúng ta cũng phải 'mặc áo giáp' (tạo vỏ bọc) cho chính mình, không để lộ lỗ hổng dễ dàng. Tuy nhiên, một số người quá đơn giản, quá tin tưởng người khác khi tương tác với người khác và muốn chia sẻ, phơi bày những điểm chết của mình, suy nghĩ như vậy là rất non.

Empty

Khi bạn tham gia vào xã hội và bắt đầu làm việc, bạn sẽ dần dần tiếp xúc với tất cả mọi người, và bạn sẽ hoàn toàn hiểu rằng một số người đang 'bằng mặt và không bằng lòng" với bạn, họ có một khuôn mặt khác đằng sau cái vỏ ngoài.

"Suy nghĩ phòng thủ là không thể thiếu" trong cuộc sống. Sự ngu ngốc lớn nhất của một người là nói với người khác ba điểm chết này, tôi hy vọng bạn đã không làm điều đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link