5 loại cây trồng trong nhà rắn rất sợ, tuyệt đối không dám bén mảng lại gần

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có mùi hương mà rắn sợ, vì thế trồng trông vườn hoặc quanh nhà có tác dụng đuổi rắn rất tốt.

Cây nén

3

Thuộc họ Hành, thường được gọi là hành tăm, hành trắng. Đây là một loại gia vị đặc biệt vì tinh dầu trong củ, lá của cây có mùi thanh và cay hơn so với hành hoặc tỏi nên khi ngửi được mùi từ xa là các loài rắn đã tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần.

Vì vậy, với người dân miền Trung thì cây nén không những là loại gia vị đặc trưng mà còn có công dụng như cây đuổi rắn. Trồng cây nén ở trong vườn hay sân nhà, xung quanh hàng rào có thể đuổi rắn rất hiệu quả.

Cây sả

2

Sả là loại thân cỏ, mọc thành bụi, sống lâu năm, sả có mùi hương thơm đặc trưng rất nồng nàn. Tuy nhiên rắn lại đặc biệt sợ sả. Bạn chỉ cần trồng vài bụi sả quanh nhà là rắn sẽ không dám bén mảng lại gần.

Hoa lan tỏi

4

Hoa lan tỏi còn được gọi là hoa thiên lý tỏi, hoa ánh hồng, là dạng thân leo, hoa màu tím, hoa có mùi tỏi nồng khó chịu khiến lũ rắn chẳng dám "bén mảng" đến gần.

Các chị có thể trồng hoa lan tỏi thành hàng rào, cho leo giàn hoặc leo cổng, vừa tô điểm cho ngôi nhà thêm sinh động, đẹp mắt, lại xua đuổi rắn.

Sắn dây

6

Sắn dây còn có tên khác là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, khau cát, là loại dây leo nhiệt đới. Không chỉ cho củ làm bột giúp thanh nhiệt, làm đẹp, nhựa tiết ra từ sắn dây còn làm cho rắn sơ khiếp vía.

Cây lưỡi hổ

7

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp, lá có màu xanh đậm kèm đốm màu xám, mép lá có viền vàng. Trồng cây này không cần diện tích không gian rộng và cũng không cần nhiều công chăm sóc, vì nó chịu hạn rất tốt, trong điều kiện thiếu ánh sáng cây vẫn phát triển. Ngoài tác dụng hấp thụ độc tố, cây lưỡi hổ cũng khiến rắn phải tránh xa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link