Tổ tiên căn dặn: Ra đường thấy 4 thứ này dù có thích cũng đừng dại nhặt về kẻo rước tai ương xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật dưới đây có linh khí riêng nên bạn tuyệt đối không nên nhặt chúng về kẻo dễ gặp những điều tai bay vạ gió.

Tiền lẻ

Khi đi trên đường đôi khi bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều tờ tiền lẻ 1, 2 nghìn rơi rải rác. Lúc này bạn đừng vì lòng tham mà nhặt chúng lên, bởi thực chất những đồng tiền lẻ này chính là tiền của các đám hiếu, khi đưa người đã mât đi qua sông qua đò họ thường rải những đồng tiền lẻ này làm lộ phí cúng thổ địa ở khu vực đó. Chính vì vậy, nếu bạn nhặt những đồng tiền lẻ này thường sẽ không may mắn. Dù không biết thực hư những câu chuyện trong dân gian như thế nào, nhưng các cụ thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành. Bởi vậy, khi thấy những đồng tiền lẻ rơi ngoài đường cách tốt nhất là bạn không nên nhặt.

do vat khong nen nhat ve

Đồ trang sức bằng đá quý cũ

Không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông cũng thường mang những món trang sức bằng đá để làm bùa hộ mệnh hoặc giúp sự nghiệp thăng tiến. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, sau khi sử dụng một thời gian, món đồ sẽ tích trữ cả tâm niệm và tai ương của người chủ cũ. Chính vì thế, đồ trang sức bằng đá quý chỉ nên mua mới thôi chứ không nên nhặt về bạn nhé! 

Tượng thần phật không rõ nguồn gốc

Nếu như bạn  ra đường và thấy những bức tượng thần phật bị bỏ lại hoặc ai đó đánh rơi thì cách tốt nhất bạn cũng không nên nhặt chúng về. Bởi tượng thần phật thường có linh khí riêng và linh khí đó tốt hay xấu thì chưa ai kiểm chứng. Chính vì vậy, để để phòng rủi ro cho mình và người thân thì bạn chẳng nên tham lam những thứ không thuộc về mình làm gì.

do vat khong nhat ve

Chiếc gương cũ đã qua sử dụng

Gương cũ đã qua sử dụng đương nhiên vẫn có thể dùng được. Tuy nhiên, với những chiếc gương cũ thì bạn nên thận trọng đôi chút bởi chúng không phải của bạn, là của ai bạn cũng không rõ. Nếu như không may nó là của một người đã mất thì chỉ nghĩ tới thôi bạn cũng cảm thấy đáng sợ rồi đúng không. Trong phong thủy những chiếc gương chính là cầu nói giữa coi âm dương bởi vậy, đừng nên thấy những chiếc gương cũ còn dùng được mà dùng lại. Ngày xưa, chiếc gương gắn liền với các cô gái đến tuổi kết hôn, có giá trị như một món bùa giúp bảo vệ sắc đẹp và cuộc hôn nhân của họ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link