Mua trứng để trong ngăn mát tủ lạnh: Chuyên gia lắc đầu, đây mới là cách bảo quản trứng để cả năm không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể bảo quản trứng tươi để cả năm cũng không biến chất, hư thối hãy thử áp dụng nhé!

Có nên để trứng trong ngăn mát tủ lạnh?

Theo các chuyên gia cho biết nếu như số lượng trứng bạn mua về chỉ vài chục quả thì bạn hoàn toàn có thể để trong tủ lạnh sử dụng trong vòng 1 tháng hết là được. Nhưng nếu nhà bạn có rất nhiều trứng cần phải dùng dần trong vòng 6 tháng - 1 năm thì bảo quản trong tủ lạnh là cách làm không ổn chút nào. Bởi trứng khi gặp hơi lạnh trong ngăn mát sẽ bị oxy hóa và bị thối dần sau thời gian để trong tủ. Để bảo quản trứng đúng cách bạn hãy học theo những cách sau:

Bọc trứng bằng giấy báo

Trước tiên trứng mua về bạn đừng rửa nước lạnh mà hãy dùng khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài quả trứng, sau đó vo mềm giấy báo, bọc kín từng quả trứng một. Xếp trứng vào rổ thưa, để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Đây là mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 1-2 tháng.

Tiếp đó, bạn hãy dùng vỏ trấu rải vỏ trấu khô hoặc mùn cưa vào thùng giấy sạch, xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc một lớp trấu, cứ như thế cho đến khi hết trứng, Đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng. Nên kiểm tra trứng khoảng 20 ngày một lần.

boc-giay-bao bao quan trung

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn giữ lại phần bã và phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản tương tự như khi sử dụng trấu hoặc mùn cưa. Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách bảo quản này có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

Quét dầu lên vỏ trứng

Hãy quét một lớp dầu thực vật mỏng lên vỏ trứng rồi xếp vào khay, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ trong khoảng 25-32 độ C. Bạn bảo quản trứng tươi ngon trong khoảng 1 tháng bằng cách này.

Cách chọn trứng tươi ngon

Nhìn vào phần vỏ trứng: Nếu để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Còn nếu vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng. Khi sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay. Ngược lại là trứng kém.

meo-quan-quan-trung

Hãy soi trứng dưới ánh sáng: Cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Còn trứng cũ để lâu ngày khi soi, thường thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.

Nên lắc nhẹ quả trứng: Cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Nếu không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link