Người trong ngành tiết lộ: 7 bí mật "nhạy cảm" không khách sạn nào muốn bị "lộ tẩy"

( PHUNUTODAY ) - Không phải khách sạn nào cũng "trong sạch" và cung cấp dịch vụ tốt. Người trong ngành tiết lộ một số bí mật được cho là "nhạy cảm" mà không một khách sạn nào muốn tiết lộ ra ngoài.

 Phòng khách sạn không sạch như bạn nghĩ

nguoi-trong-nganh-tiet-lo-bi-mat-nhay-cam-khong-khach-san-nao-muon-bi-lo-ra-ngoai_4

Hầu hết khi nhận phòng khách sạn bạn sẽ bị choáng ngợp trước một phòng khách sạn sạch đẹp, ngăn nắp và thơm tho. Do đó, bạn nghĩ rằng nơi này thật sạch sẽ và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, những vật dụng trong khách sạn không sạch như bạn nghĩ: Những tấm ga trải giường không hẳn sẽ được giặt thường xuyên hoặc chúng được giặt nhưng chưa được làm sạch hết, khăn lau mặt, khăn tắm cũng được xem là đồ vật bẩn nhất trong khách sạn bạn nên lưu ý trước khi sử dụng xem chúng đã được làm sạch kỹ càng hay chưa.

Những cái ly trắng tinh trong phòng chưa chắc đã sạch như bạn thấy

nguoi-trong-nganh-tiet-lo-bi-mat-nhay-cam-khong-khach-san-nao-muon-bi-lo-ra-ngoai_5

Dù rằng việc dọn dẹp, lau chùi phòng ngủ hàng ngày theo quy định khách sạn là điều đương nhiên. Tuy nhiên không phải nhân viên nào cũng tuân thủ nghiêm ngặt quy trình dọn dẹp. Họ có thể thực hiện nhưng vô cùng sơ sài. Thậm chí, một số khách sạn bỏ qua thao tác rửa ly sạch dưới nước và chỉ dùng một chiếc khăn bông để lau qua, tạo cảm giác sạch bóng. Kinh khủng hơn là có những khách sạn nhân viên chỉ dùng 1 cái khăn để lau cả nhà vệ sinh, gương, bồn rửa mặt, thậm chí cả bồn cầu và cốc. Do đó, thận trọng khi sử dụng những chiếc ly trắng tinh trong phòng khi uống nước để tránh tự đưa vi khuẩn, bụi bẩn vào trong cơ thể.

Khách sạn hạng sang nhưng vẫn có rệp giường

nguoi-trong-nganh-tiet-lo-bi-mat-nhay-cam-khong-khach-san-nao-muon-bi-lo-ra-ngoai_7

Thật bất ngờ phải không? Tuy nhiên đây là sự thật khi một khách hàng nữ người Mỹ đã thực sự sốc khi thức dậy và cảm thấy toàn thân đau nhức bởi hàng trăm vết rệp cắn chi chít từ đầu tới chân, dù lưu trú tại khách sạn chuẩn 5 sao ở Bahamas. Nguyên nhân ban đầu về sự việc được xác định có thể do sự “cẩu thả trong việc vệ sinh” của nhân viên khách sạn. Vì vậy hãy thử xem xét chăn ga gối đệm của bạn trong phòng trước khi sử dụng nhé!

Những món đồ uống trong MINIBAR có thể không còn "nguyên vẹn"

nguoi-trong-nganh-tiet-lo-bi-mat-nhay-cam-khong-khach-san-nao-muon-bi-lo-ra-ngoai_11

Có thể những đồ uống trong khách sạn đã "không còn nguyên đai nguyên kiện" như trạng thái ban đầu. Có nhiều trường hợp khách dùng một phần và đổ đầy lại bằng một thứ chất lỏng khác (đối với những thức uống có nắp đậy) hoặc thay mới bằng những mặt hàng được mua từ bên ngoài vào và chưa qua kiểm định của khách sạn. Mặc dù tất cả các khách sạn đều yêu cầu nhân viên kiểm tra kỹ những mặt hàng hiện có trong minibar trước và sau khi khách lưu trú. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng kiểm tra sót hoặc chính nhân viên là người trực tiếp thực hiện hay “bắt tay” với khách thực hiện hành vi sai phạm này.

Những tai nạn ngoài ý muốn

Việc nơi bạn lưu trú đã từng có hỏa hoạn, bị đuối nước....là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể biết được gì khi search những thông tin “nhạy cảm” này trên google hay các trang mạng xã hội. Bởi, mọi khách sạn đều luôn muốn che đậy và tuyệt đối không để thông tin công khai trên báo chí hay tuyền thông gây ảnh hưởng đến danh tiếng về lâu dài.

Khách sạn là nơi hẹn hò của những người có gia đình đi ngoại tình

nguoi-trong-nganh-tiet-lo-bi-mat-nhay-cam-khong-khach-san-nao-muon-bi-lo-ra-ngoai_10

Một nhân viên buồng phòng có 10 năm làm việc tại khách sạn X cho biết: “Khách sạn là nơi hẹn hò của những người có gia đình đi ngoại tình. Làm việc tại đây, bạn sẽ cảm thấy phát điên khi có biết bao người đã có gia đình trong thời gian đi công tác với đồng nghiệp đều có mối quan hệ tình dục cùng nhau mà người vợ hoặc người chồng không hề hay biết điều đó”.

Đừng mong quá nhiều vào việc "lạc đồ và tìm thấy" trong khách sạn

Bạn sơ ý để quên thứ gì đó tại khách sạn sau khi đã lên máy bay di chuyển đến một địa điểm khác, đừng trông mong quá nhiều vào việc liên lạc với khách sạn và đề nghị giúp đỡ. Hầu hết các khách sạn thường không trả thêm lương thưởng cho nhân viên dọn dẹp, nên những đồ vật (ít có giá trị) mà khách bỏ quên nếu họ không quay lại tìm trong một thời gian nhất định thì sẽ được quy thành vật sở hữu của khách sạn hoặc “món quà tặng” dành cho nhân viên xứng đáng.

Những vấn đề trên ngày nay chỉ được xem là vấn đề hy hữu. Trong thời buổi cạnh tranh dịch vụ nhiều khách sạn đã không ngừng đổi mới và chặt chẽ hơn trong quy trình đón tiếp phục vụ khách hàng. Mặc dù vậy vẫn còn một số khách sạn giá rẻ chưa đáp ứng được hết những mong đợi của khách hàng. Do đó, để có những chuyến du lịch hay đi công tác, nghỉ dưỡng trọn vẹn bạn hãy lưu ý khi lựa chọn khách sạn lưu trú và kiểm tra kỹ càng các vật dụng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link