5 loại cây trồng trước nhà lụi bại, ly tan không ngóc lên được: Trồng sau nhà giữ của cải, 3 đời giàu có

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loài cây dưới đây rất thích hợp trồng sau lưng nhà giúp giữ gìn của cải, phát huy hưng thịnh khiến gia chủ ăn nên làm ra.

5 loài cây dưới đây được trồng nhiều trong các gia đình Việt Nam nhưng để chúng phát huy hết vai trò và tác dụng của mình thì không phải bạ chỗ nào cũng có thể trồng được. Những loài cây dưới đây chỉ thật sự may mắn nếu bạn trồng chúng ở sau nhà. Còn tuyệt đối không nên trồng ở phía trước nhà kẻo tán tài, tán lộc

Cây chuối

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã dạy con cháu mình rằng: “Trước cau, sau chuối” vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trồng cây phong thủy gì sau nhà thì cây chuối là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho nhà bạn.

Xét về khoa học thì cây chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt, hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn. Cũng vì thế, việc trồng một chậu chuối cảnh sau nhà sẽ là sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Và tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào, che chở cho toàn bộ căn nhà. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định tìm một loài cây để trồng sau nhà thì đừng bao giờ bỏ qua cây chuối. 

Cây Sung

Cây sung là cây quen thuộc với người dân vùng quê Việt Nam. Trong phong thủy cây sung thể hiện cho sự sung túc. Nhưng chúng rất kiêng kỵ trồng trước cửa nhà bởi vì thân hình cây sung vốn to lớn. Nếu trồng trước nhà chắn ánh sáng vào nhà gây cản trở cho tài lộc. Đồng thời, xét về khoa học khi nhà thiếu ánh sáng con người sống trong nhà cũng dễ bị đau ốm, mệt mỏi tâm khí không thông dễ cáu kính ảnh hưởng tới tình cảm gia đình.

Nhưng nếu bạn trồng cây sung sau lưng nhà thì rất tốt cho sức khỏe và tài lộc. Cây sung giúp điều hòa không khí. Đồng thời, nó còn giúp bảo vệ tài lộc của cải gia đình bạn giúp cho gia chủ làm ăn tấn tới, giàu có. 

cay trong sau nha tot cho phong thuy

Cây bồ đề sau nhà

Cây bồ đề là loại cây mang lại nhiều may mắn trong nhà Phật. Tuy nhiên, cây bồ đề không nên trồng trước nhà bởi tán lá của nó khá to um tùm dễ cản trở ánh sáng và lộc khí chảy vào nhà bạn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể trồng nó ở sau lưng nhà mình là rất tốt. Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học thì ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh gồm: Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

Bên cạnh đó, cây bồ đề vốn liên quan nhiều tới nhà Phật nên khi bạn trồng chúng sau lưng nhà mình sẽ được đức Phật che chở, bảo vệ khiến gia chủ luôn bình an, những luồng khí xấu sẽ không thể quấy phá, làm ảnh hưởng tới gia đình bạn.

cay-su-thai

Cây dâu tằm bảo vệ sự bình an

Cây dâu theo nhiều người quan niệm là loại cây mang lại sự tang tóc vì theo phiên âm tiếng hán cây dâu phát âm là “Tang”. Vì thế cây dâu rất kỵ trồng trước nhà sẽ mang lại điềm xấu nhưng lại có thể trồng sau nhà giúp gia chủ xua đuổi khí xấu, những điều tai ương xui xẻo. Tuy nhiên, nếu như bạn mua xua đuổi vận xui, trấn giữ của cải trong nhà thì việc trồng cây dâu tăm lại sau nhà là hoàn toàn đúng đắn. Linh khí ở cây dâu tằm giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được an toàn, không có gì xâm nhập được, cuộc sống trong nhà sẽ luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm.

trong-cau-truoc-nha-2302-1928

Cây hoa sứ

Cây hoa sứ là một loài hoa thường được trồng ở những nơi liêng thiêng có âm khí cao như chùa chiền miếu mạo. Chính vì vậy, nếu bạn trồng cây này trong nhà sẽ gây cản trở tài lộc cuộc sống của gia chủ khó lòng thăng quan phát tài giàu có như mong muốn. Đặc biệt, với những gia đình đang làm ăn buôn bán thì khi trồng cây hoa sứ trước nhà hoặc trong nhà cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn trồng loài cây này sau nhà thì đường tài lộc sẽ hanh thông, không thoát ra ngoài mà được lưu tụ lại trong nhà khiếu cuộc sống trở nên khấm khá.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link