8 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn vô cùng khỏe mạnh, có 5/8 cũng đủ hạnh phúc sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Bước vào tuổi trung niên nếu như bạn thấy cơ thể mình vẫn duy trì được 8 điều này thì thật đáng để chúc mừng.

Vết thương tự khỏi nhanh

Nếu vết thương dễ lành có nghĩa là khả năng đông máu, khả năng khử trùng của bạch cầu và sức khỏe mạch máu đều tốt.

Ngược lại, nếu bạn có vết thương nhỏ, vết bỏng nhẹ nhưng mất nhiều thời gian để chữa lành, hoặc chỉ với áp lực nhẹ cũng có thể gây ra những vết bầm tím trên da không rõ nguyên nhân… thì đều được xem là điều không tốt.

Luôn duy trì trọng lượng cơ thể ổn định

Đông y quan niệm rằng, người béo thiếu khí, nhiều đờm và ẩm ướt, người gầy càng thiếu âm, càng sinh hỏa. Cân nặng vẫn ổn định và hợp lý (đúng chuẩn) là tiêu chí chứng tỏ cơ thể rất khỏe mạnh.

Luôn ngủ ngon và ngủ đủ giấc

Trạng thái ngủ lành mạnh có nghĩa là ngủ ít mơ hơn, ít thức giấc hơn và ngủ một mạch từ đếm cho đến bình minh. Đây là trạng thái ngủ lành mạnh.

Ngược lại, chất lượng giấc ngủ kém, đêm nào cũng dậy nhiều lần, mơ nhiều, dù ngủ rất lâu nhưng thời gian để não và các cơ quan thực sự nghỉ ngơi rất ngắn, đây cũng là biểu hiện của cơ thể không khỏe mạnh.

8-diem-chung-cua-nhung-nguoi-khoe-manh-song-lau

Móng tay hồng hào và không có dấu hiệu lạ

Sức khỏe của móng tay có liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của cơ thể, lượng vitamin, và sự ổn định của quá trình giải độc.

Móng tay hồng hào không có gờ thô nổi lên chứng tỏ có đủ máu, không bị thiếu canxi, nội tiết bình thường.

Hơn nữa, gan là bộ phận tạo nên gân cốt, móng tay là bộ phận của gân cốt, sức khỏe của móng tay cũng sẽ phản ánh sức khỏe của gan, gan được mệnh danh là "tướng của cơ thể con người", có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể con người, nếu gan

Sở hữu mái tóc khỏe, suông mềm mượt

Con người càng khỏe mạnh thì lượng máu sẽ được bổ sung nhiều hơn, tóc sẽ được dưỡng ẩm một cách tự nhiên.

Quan niệm Đông y tin rằng người có thận khỏe thì tóc mọc rậm rạp. Tóc mọc nhiều hay rụng nhiều, tóc mềm mượt hay khô xơ không chỉ phụ thuộc vào sự nuôi dưỡng của tinh và khí trong thận, mà còn là sự nuôi dưỡng của huyết.

Con người càng khỏe mạnh thì lượng máu sẽ được bổ sung nhiều hơn, tóc sẽ được dưỡng ẩm một cách tự nhiên. Ngược lại, khi tinh khí và huyết thiếu hụt thì tóc có xu hướng khô, xơ, bạc trắng và rụng.

Sở hữu vòng bụng nhỏ 

Béo bụng thật sự không phải là chuyện nhỏ nữa, nó không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn là dấu hiệu báo trước tình trạng bệnh lý cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, v.v.

Do vậy, trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn muốn khỏe mạnh thì phải thường xuyên chú ý hơn đến vòng eo, nam không quá 90cm, nữ không quá 85cm.

Tinh thần luôn vui vẻ yêu đời

Tính cách vui vẻ sẽ là trạng thái tuyệt vời, giúp đưa cơ thể vào trạng thái dễ chịu, chức năng và trạng thái của cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Người vui vẻ và thoải mái thì hoạt động enzym của cơ thể cũng ở tình trạng tốt nên nhóm người này tương đối khỏe mạnh và là tiêu chí để kéo dài tuổi thọ.

Đi đại tiện đúng giờ 

Lưu lượng phân là một trong những tiêu chí quan trọng để kiểm tra sức khỏe của hệ tiêu hóa và bài tiết.

Nếu như cơ thể tích tụ phân/chất thải mà không được bài tiết ra ngoài, có thể gây rối loạn chức năng tiêu hóa, rối loạn nội tiết, căng thẳng tinh thần và các vấn đề khác.

Uống một cốc nước đun sôi ở nhiệt độ ấm vào buổi sáng có thể thúc đẩy bài tiết và ngăn ngừa táo bón. Nó cũng có thể làm loãng máu và thúc đẩy lưu thông máu, điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ cần giảm cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link