5 loại đồ uống tốt cho người viêm mũi, viêm xoang, dùng đều đặn hết đau nhức, khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Để giảm bớt các triệu chứng khó chịu do viêm xoang, bạn có thể tham khảo một số loại đồ uống có công dụng hỗ trợ điều trị dưới đây.

Viêm xoang thường gây ra đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi rất khó chịu. Khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ và độ ẩm không khí thay đổi khiến nhiều người bị tái phát viêm mũi, viêm xoang.

Để điều trị viêm mũi, viêm xoang, bạn cần phải tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ.

Bên cạnh đó, có thể bổ sung một số loại đồ uống giúp giảm nhẹ triệu chứng dưới đây.

Trà gừng

5-loai-do-uong-giam-viem-mui-viem-xoang-01

Gừng có vị cay, tính ấm, tác dụng giảm đau, kháng viêm, phòng cảm lạnh, cảm cúm, trị say nắng, giảm mệt mỏi.

Với người bị viêm xoang, uống trà gừng thường xuyên giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn làm tắc nghẽn đường thở.

Uống một ly trà gừng vào những ngày thời tiết giao mùa magn lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là phòng chống và điều trị viêm xoang.

Trà hoa cúc mật ong

5-loai-do-uong-giam-viem-mui-viem-xoang-02

Hoa cúc có tác dụng kháng khuẩn, chống virus gây cảm cúm, làm giãn mạch máu, giảm huyết áp, giảm mỡ máu, làm dịu căng thẳng thần kinh và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Mật ong là nguyên liệu thường được sử dụng trong các bài thuốc trị ho, cảm lạnh.

Kết hợp mật ong và hoa cúc bạn sẽ có ngay một loại đồ uống giúp tăng cường sức đề kháng, giảm đau xoang do viêm xoang. Ngoài ra, loại đồ uống này còn có tác dụng thanh nhiệt, làm đẹp da.

Nước cà chua, rau cần tây

5-loai-do-uong-giam-viem-mui-viem-xoang-03

Uống nước ép cà chua, rau cần tây mỗi ngày giúp đem lại hiệu quả trong việc điều trị viêm xoang. Đây còn là loại thức uống bổ dưỡng giúp xoa dịu thần kinh cho người mắc bệnh viêm xoang mũi, giúp ngủ ngon giấc và giảm đau nhức các cơ khớp do phong thấp.

Để làm loại đồ uống này, bạn cần chuẩn bị 1 quả cà chua lớn, 100 gram rau cần tây, 1 thìa nước chanh, 100ml nước sôi để nguội.

Cà chua rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Rau cần tây rửa sạch, cắt từng đoạn ngắn. Cho hai nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng với nước để xay nhuyễn. Cuối cùng thêm nước chanh và khuấy đều, đổ ra cốc là có thể thưởng thức.

Bạc hà

5-loai-do-uong-giam-viem-mui-viem-xoang-04

Bạc hà vị cay, tính mát, không độc, thường được dùng trị cảm mạo, tán phong nhiệt, chữa sốt, nhức đầu, hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi, nôn mửa, khó tiêu.

Bạn có thể dùng lá bạc hà tươi đun nước để xong giúp giảm các triệu chứng khó chịu của viêm mũi, viêm xoang.

Uống một ly trà bạc hà cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trà củ sen, nho, mía, củ năng

Loại trà này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ phế, ích khí tiêu đà, thông mũi. Người bị viêm mũi, viêm xoang, suy nhược cơ thể, ăn uống kém, mất ngủ đều có thể sử dụng.

Để làm loại trà này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 200gram củ sen, 200 gram củ năng, 200 gram lê, 1kg mía bỏ vỏ, cắt khúc, 200 gram nho, 100 gram mật ong.

Cho củ sen, lê, củ năng, nho (đã rửa sạch) vào máy ép vắt lấy nước. Mía cắt khúc và ép lấy nước. Hòa 2 thứ nước vào nhau cho thật đều. Thêm mật ong.

Cho hỗn hợp nước ép vào nồi và đặt lên bếp. Đun lửa nhỏ cho đến khi nước hơi sệt lại. Để hỗn hợp thật nguội rồi đổ vào lọ, đậy nắp kín, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Khi uống pha thêm một chút nước nóng. Ngày uống 2 lần khi bụng đói, mỗi lần uống khoảng 50ml.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link