5 loại đồ uống trị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, ngăn tích mỡ

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe trong thời điểm cuối năm ai cũng phải tham ra nhiều các buổi tiệc tùng, tất niên.

Đầy bụng là một triệu chứng phổ biến, gây ra khó chịu, ăn không ngon. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu do thói quen ăn uống hàng ngày hoặc xuất phát từ một số bệnh tiêu hóa mạn tính.

Vào dịp cuối năm, khi mọi người tham gia nhiều các bữa tiệc tất niên thì việc cảm thấy đầy bụng, khó tiêu là chuyện không hiếm gặp.

Để giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ngăn ngừa tích mỡ sau những bữa ăn thịnh soạn, bạn có thể sử dụng 3 loại đồ uống dưới đây.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống dân dã, quen thuộc với mọi người. Trong y học, trà xanh là một loại dược liệu có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nó giúp hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh. Trà xanh là loại đồ uống đơn giản có khả năng giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày đồng thời hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa polyphenol giúp tăng tốc độ chuyển hóa chất béo thành calo, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Trà xanh kích thích sản xuất nước bã nhờn, giảm cảm giác buồn nôn, giảm áp lực trong dạ dày, ổ bụng nhờ đó cảm giác đầy hơi cũng thuyên giảm.

Các chất chống oxy hóa trong loại đồ uống này còn giúp chống lão hóa, giúp da dẻ khỏe mạnh, bảo vệ da trước các tác động của ánh nắng mặt trời, hạn chế sự xuất hiện các dấu hiệu của tuổi tác.

do-uong-tri-day-bung-kho-tieu-01

Trà gừng

Gừng là loại gia vị quen thuộc có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Sử dụng trà gừng, nước gừng có thể thể trị đầy hơi, chướng bụng, giảm rối loạn tiêu hóa, giải độc... Các tinh chất trong củ gừng có tác dụng đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa thức ăn, giúp thức ăn không bị đọng lại trong dạ dày. Ngoài ra, nó cũng giúp khí di chuyển xuống ruột tốt hơn. Nhờ đó, tình trạng chướng bụng, đầy hơi cũng giảm đi đáng kể.

Gừng còn các khả năng hỗ trợ kháng viêm, giảm đau khi bị nhiễm trùng đường ruột. Các chất chống oxy hóa và chống vi khuẩn trong củ gừng sẽ giúp hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Bên cạnh đó, gừng có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Đồ uống từ củ gừng có khả năng kích thích quá trình tiêu thụ năng lượng, hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, gừng cũng giảm kích thích và giảm nguy cơ viêm dạ dày.

Sữa nghệ

Sữa nghệ là loại đồ uống có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ngày nay, nó trở nên phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Sữa nghệ được làm từ sữa bò hoặc sữa thực vật kết hợp với bột nghệ và một số loại gia vị khác (gừng, quế...).

Thành phần nghệ cung cấp chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Chất này có thể bảo vệ cơ thể, chống lại các tổn thương tế bào do stress oxy hóa. Uống sữa nghệ đều đặn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn trên da.

Chất curcumin trong nghệ có khả năng kích thích sản xuất dịch mật, tăng cường hoạt động của các enzyme tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn. Nhờ đó, cảm giác nặng nề, đầy hơi sau khi ăn cũng được đầy lùi.

Nước trần bì

Phần vỏ quả quýt được phơi khô có thể sử dụng làm dược liệu và người ta gọi đó là trần bì. Theo Đông y, trần bì có vị cay, tính ấm, tác dụng hành khí hòa vị, cầm nôn. Sử dụng trần bì còn có tác dụng trị ăn uống khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi, tiểu chảy, giảm ho, tiêu đàm.

Bạn có thể lấy vài miếng trần bì ngâm trong nước sôi khoảng 15 phút. Uống nước này khi còn ấm để giảm đầy bụng, khó tiêu.

do-uong-tri-day-bung-kho-tieu-03

Nước chanh

Nước chanh có chứa axit có tác dụng kích thích dạ dày tiêu hóa thức ăn. Uống nước ấm sẽ giúp giảm tình trạng đầy bụng nhanh chóng. Lưu ý, người có bệnh lý viêm dạ dày hoặc bị trào ngược dạ dày không nên sử dụng loại đồ uống này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link