Bỗng dưng hay thèm nước cam, cảnh giác cơ thể đang có thể mắc bệnh này, kiểm tra ngay

( PHUNUTODAY ) - Nước cam là thức uống mà nhiều người hay dùng nhưng nếu bỗng dưng bạn cảm thấy rất thèm thứ đồ uống này thì cần cẩn trọng nhé.

Nước cam là thứ đồ uống giàu vitamin C được cho là rất tốt cho những trường hợp bị sốt, cảm, ốm mệt. Nước cam có công dụng chống oxy hóa tốt nên thường được dùng để giúp dưỡng da làm đẹp. Vitamin C trong nước cam không những giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn thúc đẩy vết thương mau lành. Ngoài ra cam nhiều thành phần là folate hỗ trợ tốt cho quá trình tổng hợp ADN. Nước cam còn giàu kali cần thiết để điều hòa huyết áp và chất điện giải, lợi tiểu giúp hạ huyết áp.

Nước cam cũng có thể là một thước đo giúp bạn hiểu hơn về sức khỏe của mình. Nếu bỗng dưng bạn thèm nước cam có thể do cơ thể đang gặp một vài trục trặc nào đó khiến cơ  thể đòi hỏi phải bổ sung loại nước này.

nuoc-cam-bieu-hien-gi

Bạn đang bị căng thẳng

Khi căng thẳng, cơ thể sẽ thèm các món ngọt để tăng cường năng lượng lên não bộ. Nước cam dù giàu vitamin và khoáng chất nhưng cũng chứa nhiều đường. Uống nước cam có thể giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái hơn. Do đó khi thèm nước cam có thể là cơ thể bạn đang cần mệt mỏi quá độ. Hãy xem lại tình trạng tinh thần của bạn gần đây ra sao nhé. Nếu quá stress, căng thẳng hãy có phương án để giảm tải. 

Khi đang bị bệnh (sốt, cảm)

Cảm lạnh là căn bệnh phổ biến với các triệu chứng đặc trưng như chảy nước mũi, nghẹt mũi và mệt mỏi  và thường xảy ra khi giao mùa, thời tiết lạnh. Khi bị cảm lạnh, bạn có thể xuất hiện cảm giác thèm uống một thứ gì đó, trong đó có nước cam. Đó là do cơ thể đang căng thẳng chống chọi với bệnh tật và muốn có thêm năng lượng để hỗ trợ.Hơn nữa nước cam dễ uống, chống khát nên có thể đó là sự thôi thúc của cơ thể đang bị sốt mất nước, thiếu cân bằng điện giải. Các nghiên cứu cho thấy khoảng 8% người trưởng thành và 14% trẻ em sẽ sớm khỏi cảm nếu nạp vitamin C đều đặn mỗi ngày.

bieu-hien-them-nuoc-cam

Có thể do hệ vi sinh đường ruột có xáo trộn

Có thể vì một lý do gì đó khiến cho hệ vi khuẩn trong ruột thay đổi nên cũng sẽ khiến bạn bạn thèm uống nước cam  Một nghiên cứu công bố trên chuyên san BioEssays cho thấy hệ vi khuẩn đường ruột mỗi người sẽ khác nhau. Nếu trong đường ruột xuất hiện nhiều vi khuẩn Prevotella và BioEssays có thể kích thích cảm giác thèm ăn hay uống một món gì đó, trong đó có nước cam. Khi đó bạn nên thay đổi chế độ ăn bổ sung thêm chất xơ hòa tan, và các món ăn giàu lợi khuẩn. 

Nước cam là một thức uống tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên nên tránh việc uống quá nhiều nước cam mỗi ngày bởi chúng không hấp thu được hết và đôi khi sẽ gây hại

Nên tránh uống nươc cam trước giờ đi ngủ vì chúng có tính lợi tiểu nên có thể khiến bạn tiểu đêm nhiều hơn, gây mất ngủ, giấc ngủ chập chờn.

Mỗi ngày chỉ cần một cốc nước cam 200ml là vừa đủ, trẻ nhỏ thì nên dùng một nửa số này là vừa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link